Hố chôn người ở Malaysia bị nghi là lò sát sinh lấy nội tạng

28/05/2015 19:24 GMT+7

(TNO) Gần 140 hố chôn người tập thể được phát hiện ở Malaysia gần với biên giới Thái Lan có thể là “lò sát sinh” để lấy nội tạng và cung cấp cho nước ngoài, tờ Rakyat Post (Malaysia) ngày 28.5 cho hay.

(TNO) Gần 140 hố chôn người tập thể được phát hiện ở Malaysia gần với biên giới Thái Lan có thể là “lò sát sinh” để lấy nội tạng và cung cấp cho nước ngoài, tờ Rakyat Post (Malaysia) ngày 28.5 cho hay.

Cảnh sát đang điều tra hố chôn người tập thể ở Malaysia.
Cảnh sát đang điều tra hố chôn người tập thể ở Malaysia - Ảnh: Reuters
Tờ báo Malaysia này cho biết đã tiếp xúc với dân làng ở Kampung Tok Kuning và được dân làng cho rằng họ tin nội tạng của di dân bất hợp pháp bị lấy đi sau khi chết hoặc bị sát hại.
Rakyat Post phỏng vấn 1 phụ nữ tên là Mah, nói rằng dân ở đó không lạ gì những người di dân bất hợp pháp.
Nhóm người Rohingya Hồi giáo và Bangladesh xuất hiện ở Perlis cũng khá lâu đến mức dân trong làng không còn cảm thấy xa lạ, nhưng vụ hố chôn người tập thể và trại tị nạn bất hợp pháp bị phát hiện hôm 25.5 là điều mới mẻ đối với họ.
“Chúng tôi chưa bao giờ nghe nói đến trại tị nạn và những ngôi mộ chôn người kia, dù biết rằng dòng người tị nạn lui tới rất đông”, Mah nói với Rakyat Post.
“Biên giới của chúng ta quá lỏng lẻo và chúng tôi thường thấy người Bangladesh, Myanmar và Rohingya nhập cư vào Malaysia”, người phụ nữ kể.
Bà kể tiếp nhóm người nhập cư bất hợp pháp này không làm dân làng khó chịu, họ chỉ muốn tìm việc làm. Tuy nhiên, phần lớn họ gặp khó khăn trong việc xin việc vì dân làng đều ngại thuê khi biết họ là người Rohingya.
Người phụ nữ sống trong làng Kampung Tok Kuning này tin rằng nhiều người đã bị giết và bị lấy đi nội tạng. Bọn buôn người đem nội tạng của họ sang biên giới và bán ở Thái Lan, nơi được cho là có nhu cầu rất lớn, theo Rakyat Post.
Hố chôn người tập thể ở Perlis có phải là “lò sát sinh” hay không thì chưa có quan chức hay tổ chức nào lên tiếng xác nhận hay phủ nhận. Không thấy tờ Rakyat Post phỏng vấn hay trích dẫn nguồn tin đáng tin cậy nào về nghi vấn này.
Tuy nhiên điều này khiến cả cộng đồng thế giới quan tâm. AFP cho biết Mỹ đặc biệt quan tâm đến vụ này và thúc giục Malaysia điều tra để tìm ra lời giải đáp với sự minh bạch và đáng tin cậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.