Hành hạ người giúp việc, một phụ nữ Hồng Kông lãnh án 6 năm tù

27/02/2015 14:02 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ Hồng Kông ngày 27.2 đã phải lãnh án 6 năm tù do đã đánh đập, bỏ đói, giam lỏng những người giúp việc Indonesia và còn đe dọa giết chết thân nhân của họ.

(TNO) Một phụ nữ Hồng Kông ngày 27.2 đã phải lãnh án 6 năm tù do đã đánh đập, bỏ đói, giam lỏng những người giúp việc Indonesia và còn đe dọa giết chết thân nhân của họ.

Erwiana Sulistyaningsih (người mặc áo có chữ "Justice", nghĩa là "công lý") được những người ủng hộ chào đón bên ngoài trụ sở tòa án ở Hồng Kông ngày 27.2 - Ảnh: Reuters
Tòa tuyên án bà Law Wan-tung (44 tuổi), một bà mẹ hai con, từng là chủ thẩm mỹ viện, phạm 18 tội ngược đãi với hình phạt 6 năm tù giam cùng số tiền phạt 1.934 USD, theo Reuters.
Trong phiên tòa xét xử kéo dài 6 tuần qua, các công tố viên cho biết bà Law đã dùng cây lau nhà, thước, móc treo quần áo làm vũ khí đánh đập, hành hạ 2 người giúp việc đến từ Indonesia là Erwiana Sulistyaningsih và Tutik Lestari Ningsih.
Erwiana (24 tuổi) cho biết khi làm việc cho bà Law, cô chỉ được ngủ 4 giờ/ngày, mỗi ngày được cho ăn một ít cơm và bánh mì, bị bà chủ Law đánh đập dã man có khi đến ngất xỉu.
Theo Reuters, Erwiana đến Hồng Kông vào năm 2013 và đến tháng 1.2014 thì trở về Indonesia, nơi các bác sĩ khám chữa vết bỏng trên người do bị dội nước sôi của cô.
Hình ảnh ốm yếu với những vết thương trên người của Erwiana đã được lan truyền trên mạng gây phẫn nộ trong dư luận Indonesia và Tổng thống Indonesia lúc bấy giờ là ông Susilo Bambang Yudhoyono từng gọi đây là một vụ tra tấn công dân Indonesia.
Ở Hồng Kông, có khoảng 330.000 người giúp việc nước ngoài, đa số là phụ nữ đến từ Philippines. Các nhà hoạt động vì nhân quyền cho biết những người giúp việc người nước ngoài có mức lương thấp thường hay bị ngược đãi hay hành hạ về mặt tinh thần lẫn thân thể, bao gồm lạm dụng tình dục, theo Reuters.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.