Hàng ngàn người Singapore cầu chúc cho ông Lý Quang Diệu

27/02/2015 15:25 GMT+7

(TNO) Khoảng 1.500 người dân ở Tanjong Pagar và Radin Mas đã ký vào tấm biểu ngữ dài 6 mét cầu chúc sức khỏe cho cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, The Straits Times cho biết ngày 27.2.

(TNO) Khoảng 1.500 người dân ở Tanjong Pagar và Radin Mas đã ký vào tấm biểu ngữ dài 6 mét cầu chúc sức khỏe cho cựu Thủ tướng Singapore Lý Quang Diệu, theo The Straits Times ngày 27.2. 

Người dân Singapore tại Tanjong Pagar và Radin Mas ký vào biểu ngữ chúc sức khỏe ông Lý Quang Diệu - Ảnh chụp màn hình Asia One
Tấm biểu ngữ có nội dung “Mau bình phục nhé, ông Lý Quang Diệu!” quy tụ chữ ký và lời chúc của các tình nguyện viên và người dân Singapore. Họ có mặt tại Trường quốc tế Shelton ở Tanjong Pagar, nơi tổ chức buổi ăn tối hằng năm của Singapore nhằm chào đón Tết âm lịch.
Ông Lý Quang Diệu là khách mời danh dự tại sự kiện Tanjong Pagar. Tuy nhiên, vị cựu thủ tướng 91 tuổi vẫn đang nằm viện do viêm phổi từ hôm 5.2.
Là thủ tướng đầu tiên của Singapore sau khi đất nước này thoát ra khỏi danh sách thuộc địa của Anh Quốc, ông Lý được xem là nhân vật có ảnh hưởng lớn nhất đến nền chính trị của đảo quốc sư tử. Việc sức khỏe ông nguy kịch đang thu hút sự quan tâm của đa phần người dân tại đây.
Các quan chức Tanjong Pagar và cả Bộ trưởng Phát triển gia đình Chan Chun Sing cũng có mặt tại buổi tiệc và tham gia cầu chúc sức khỏe cho cựu thủ tướng.
Trả lời trang Today của Singapore, các quan chức địa phương bày tỏ mối lo ngại về bệnh tình của ông Lý, đồng thời xem ông như người cha của họ, The Straits Times cho biết.
“Là người sáng lập đất nước này, những lời cầu chúc sẽ có ý nghĩa với ông ấy. Với chúng tôi, cũng thật ý nghĩa khi có thể cùng ăn mừng với cha đẻ của mình tại một buổi tiệc đầu năm thế này. Chúng tôi mong muốn những điều tốt nhất cho ông ấy”, một trưởng nhóm tình nguyện viên nói trên Today.
Ngày 26.2, Văn phòng Thủ tướng Singapore cho biết ông Lý Quang Diệu hiện vẫn đang phải thở bằng máy, theo AFP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.