Hàng không Nhật hủy thêm 368 chuyến bay Dreamliner

06/02/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Hãng hàng không All Nippon Airways (ANA) của Nhật Bản ngày 6.2 cho biết sẽ hủy thêm 368 chuyến bay trong tháng 2, khi chưa có dấu hiệu cho thấy lệnh cấm bay toàn cầu đối với máy bay Dreamliner sẽ được bãi bỏ, theo hãng tin AFP.

Tính từ ngày 16.1, khi một chiếc Dreamliner phải hạ cánh khẩn cấp, ANA đã phải hủy bỏ trên 1.200 chuyến bay, ảnh hưởng đến hơn 100.000 hành khách.

Cũng theo ANA, số chuyến bay trên các tuyến nội địa trong hai tuần của tháng 2 sẽ phải hủy lên đến 308 chuyến; tương tự 60 chuyến bay quốc tế, bao gồm các chuyến từ Tokyo đến Seoul (Hàn Quốc) và Seattle (Mỹ), sẽ bị hủy từ ngày 19.2 đến cuối tháng này. Số vụ hủy chuyến mới sẽ tác động đến hơn 18.000 người.

Dreamliner - máy bay thế hệ mới của Boeing (trong đó, ANA sở hữu 17 chiếc) - đã gặp hàng loạt trục trặc hồi tháng trước, dẫn đến việc Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ đã phải báo động toàn cầu. Hậu quả, 50 chiếc Dreamliner đã được đưa vào sử dụng trên toàn thế giới buộc ngừng hoạt động.

Rủi ro cháy từ những bộ cung cấp điện nổi lên và trở thành mối lo ngại lớn sau khi các phi công buộc phải hạ cánh khẩn cấp một chiếc Dreamliner do phát hiện khói liên quan đến hệ thống ắc quy.

Các cuộc điều tra vấn đề ắc quy của máy bay Dreamliner cho đến nay vẫn chưa có kết luận rõ ràng.

ANA hủy thêm các chuyến bay Dreamliner
 Máy bay Dreamliner tiếp tục chịu “hạn” - Ảnh: Reuters

Trùng Quang

>> Nhật cử chuyên viên điều tra vụ Boeing 787 Dreamliner sang Mỹ
>> ANA hủy thêm 379 chuyến bay Boeing 787 Dreamliner
>> Boeing chưa xác định được trục trặc của 787 Dreamliner
>> Boeing ngừng giao máy bay Dreamliner

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.