Hàng chục nhân viên y tế Tây Ban Nha nghi nhiễm Ebola

09/10/2014 09:20 GMT+7

(TNO) Tây Ban Nha đang theo dõi hàng chục nhân viên tế bị nghi nhiễm Ebola và vừa có thêm ba nhân viên y tế nhập viện vì bị nghi nhiễm Ebola.

Ba bệnh nhân mới bị nhiễm Ebola vào ngày 8.10, gồm hai bác sĩ từng tiếp xúc với một y tá bị nhiễm Ebola, và một y tá tiếp xúc với hai nhà truyền giáo Tây Ban Nha. Hai nhà truyền giáo nhiễm Ebola ở Tây Phi được đưa về nước điều trị nhưng đã tử vong, theo AFP.

Người phát ngôn của bệnh viện La Paz-Carlos III ở thủ đô Madrid (Tây Ban Nha) xác nhận họ đã tiến hành các xét nghiệm đối với nhân viên y tế bị nghi nhiễm Ebola và vẫn chưa có kết quả chính thức.

Tính đến ngày 8.10, có tổng cộng 7 người bị nghi nhiễm Ebola được cách ly tại bệnh viện La Paz-Carlos III bao gồm ba nhân viên y tế kể trên, một nữ y tá nhiễm Ebola, chồng của y tá này và hai y tá khác.

Các quan chức y tế Tây Ban Nha cho biết họ đang giám sát khoảng 50 người khác, đa số là các nhân viên y tế, đã tiếp xúc với nữ y tá nhiễm Ebola.

Cũng trong ngày 8.10, bệnh nhân đầu tiên được phát hiện nhiễm Ebola ở Mỹ, ông Thomas Eric Duncan đã tử vong, sau nhiều ngày cách ly trong bệnh viện.

Dịch bệnh Ebola đang hoành hành ở các nước Tây Phi đến nay đã khiến trên 3.400 người chết và trên 8.000 người bị nhiễm Ebola. Hiện chỉ có vắc xin và thuốc thử nghiệm điều trị Ebola.

Phúc Duy

>> Trên 8.000 người nhiễm Ebola
>> Bệnh nhân đầu tiên nhiễm Ebola ở Mỹ tử vong
>> Mỹ siết chặt kiểm tra Ebola tại sân bay
>> Mỹ theo dõi 100 người có thể 'dính' bệnh Ebola
>> Quay phim của đài truyền hình Mỹ nhiễm Ebola
>> Ebola đã lan sang Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.