Hàng chục hành khách ói mửa trên một chuyến bay

02/08/2013 07:01 GMT+7

(TNO) Hàng chục hành khách trên một chuyến bay của hãng hàng không Úc Qantas nhiễm vi rút gây rối loạn dạ dạy-ruột, ói mửa và tiêu chảy hàng loạt.

AFP dẫn thông cáo của hãng hàng không Qantas cho biết ngày 1.8, một nhóm hành khách đi cùng nhau trên chuyến bay kéo dài 14 giờ từ Santiago (thủ đô Chile) đến thành phố Sydney (bang New South Wales, Úc) đã mắc chứng rối loạn dạ dạy-ruột và ói mửa.

AFP cho biết có khoảng 20-30 hành khách ói mửa liên lục khi xuống sân bay ở Sydney và hàng chục xe cấp cứu đã chờ sẵn ở sân bay.

“Chúng tôi tin rằng các hành khách nhiễm vi rút gây rối loạn dạ dạy-ruột trước khi lên máy bay và bắt đầu có triệu chứng ói mửa, tiêu chảy khi đi trên máy bay”, theo Qantas.

Đài ABC của Úc dẫn lời các quan chức y tế cho hay có 26 hành khách đi cùng nhóm, 16 trong số này được đưa đến bệnh viện cấp cứu và số còn lại được điều trị tại chỗ sau khi rời khỏi máy bay.

Cơ quan Y tế bang New South Wales cho hay các hành khách này, ở tuổi thiếu niên, ói mửa và tiêu chảy trên máy bay Qantas là do nhiễm vi rút mang tên norovirus.

Qantas khuyến cáo tất cả hành khách còn lại trên chuyến bay trên đi khám sức khỏe trong vòng 24-48 giờ tới.

Phúc Duy

>> Hãng hàng không Ryanair xin lỗi vì... vạ miệng
>> Hãng hàng không hỏi vay tiền khách để mua nhiên liệu
>> Trung Quốc cấm các hãng hàng không trả phí khí thải
>> Nga đóng cửa 6 hãng hàng không
>> Tìm hãng hàng không chuyển đồ rẻ nhất
>> 21 hãng hàng không bị phạt vì làm giá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.