Hàn Quốc xác nhận hai ca tử vong đầu tiên vì nhiễm MERS

02/06/2015 08:17 GMT+7

(TNO) Sáng 2.6, Hàn Quốc thông báo đã có hai trường hợp tử vong đầu tiên ở nước này do hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), theo Yonhap.

(TNO) Giới chức Hàn Quốc ngày 2.6 thông báo đã có hai trường hợp tử vong đầu tiên ở nước này do Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS), theo Yonhap.

Một khu vực cách ly được lập ra khẩn cấp tại Trung tâm Y tế Quốc gia ở Seoul (Hàn Quốc) 
nhằm điều trị các ca nhiễm MERS - Ảnh: AFP
Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 2.6 đưa tin hai người đã tử vong ở Hàn Quốc vào ngày 1.6 vì Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).
Một trong hai trường hợp tử vong là một phụ nữ 58 tuổi, có tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên ở Hàn Quốc khi người này được điều trị tại bệnh viện. Bà này nằm trong danh sách những người bị nghi nhiễm và kết quả xét nghiệm sau khi tử vong xác nhận bà đã nhiễm MERS, theo thông báo từ giới chức Hàn Quốc.
Trường hợp thứ hai là một cụ ông 71 tuổi, được xác nhận nhiễm vi rút gây MERS trước khi tử vong. Cụ ông này cũng tiếp xúc gần gũi với bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên tại bệnh viện.
Hai trường hợp trên đều bị lây nhiễm từ bệnh nhân đầu tiên, một người đàn ông 68 tuổi có kết quả dương tính với MERS hôm 20.5 sau khi trở về từ Ả Rập Xê Út.
Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết, tính đến ngày 2.6, số ca nhiễm MERS ở nước này đã lên đến 25 người. Hai trong số 6 ca nhiễm mới được ghi nhận đã bị lây nhiễm từ các bệnh nhân nhiễm sau chứ không phải từ người bệnh đầu tiên trở về từ Ả Rập Xê Út.
Giới chức y tế và phúc lợi Hàn Quốc lo ngại về nguy cơ MERS đang lây lan nhanh hơn.
Tính đến sáng 1.6, 682 người có tiếp xúc gần gũi với các bệnh nhân nhiễm MERS ở Hàn Quốc đều đã được cách ly. Tuy nhiên con số này sẽ còn tăng lên sau khi có thêm 6 ca nhiễm mới vào ngày 2.6.
Hôm 29.5, Trung Quốc cũng xác nhận một bệnh nhân nam đến từ Hàn Quốc là ca nhiễm MERS đầu tiên ở nước này. Theo AFP, vi rút gây MERS là “em họ” của vi rút gây dịch SARS, từng khiến gần 800 người thiệt mạng trong giai đoạn tháng 11.2002 - 7.2003.
Vi rút gây MERS có độc tính cao hơn nhưng khả năng lây nhiễm kém hơn so với SARS. Kể từ khi được phát hiện vào năm 2012, MERS đã lây lan đến 23 quốc gia với 1.142 ca nhiễm và 465 trường hợp tử vong, hầu hết là người Ả Rập Xê Út.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.