Hàn Quốc tuyên bố hết dịch MERS

28/07/2015 09:35 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Hàn Quốc ngày 28.7 đã tuyên bố hết dịch do vi rút gây hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) gây ra. Nạn dịch đã khiến 36 người nước này thiệt mạng từ tháng 5.

(TNO) Thủ tướng Hàn Quốc ngày 28.7 đã tuyên bố hết dịch do vi rút gây Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS) gây ra. Nạn dịch đã khiến 36 người nước này thiệt mạng từ tháng 5.

Thủ tướng Hàn Quốc ngày 28.7 đã tuyên bố hết dịch MERS - Ảnh: ReutersThủ tướng Hàn Quốc ngày 28.7 đã tuyên bố hết dịch MERS - Ảnh: Reuters
Hiện có 186 người được điều trị MERS trong 23 ngày qua. Hôm 27.7, người bị nghi mắc MERS cuối cùng đã được cho về nhà, và cơ quan chức năng cho rằng có ít khả năng có thêm trường hợp mắc dịch bệnh này, theo hãng tin Yonhap ngày 28.7.
Thủ tướng Hwang Kyo-ahn cho biết, người dân đã có thể thoát khỏi nỗi lo về dịch MERS sau khi chính phủ tuyên bố hết dịch.
Tuyên bố chính thức kết thúc dịch MERS dự kiến sẽ được thông báo vào cuối tháng 8, vì theo quy định của Tổ chức Y tế Thế giới, Hàn Quốc phải chờ thêm 28 ngày hồi phục của bệnh nhân cuối cùng.
Ông Hwang cũng xin lỗi người dân vì chính quyền đã trở tay không kịp trước sự bùng phát của dịch bệnh khiến người dân lo lắng. Chính phủ Hàn Quốc đã chịu nhiều chỉ trích vì không kiểm soát được tình hình trong những ngày đầu dịch bệnh bùng phát (từ 26.5).
Dịch MERS đã gây nhiều ảnh hưởng tiêu cực lên nền kinh tế lớn thứ tư châu Á này, và sau 3 tuần đấu tranh giữa đảng cầm quyền và các phe đối lập, Quốc hội đã thông qua khoản ngân sách bổ sung 11,6 ngàn tỉ won (9,9 tỉ USD) để đối phó với hậu quả dịch MERS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.