Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên cải thiện tình hình nhân quyền

02/12/2014 22:30 GMT+7

(TNO) “Vấn đề nhân quyền của Triều Tiên phải được cải thiện để không chỉ bảo vệ những giá trị phổ quát của nhân loại mà còn đối với tương lai của một Triều Tiên thống nhất”, hãng tin Yonhap ngày 2.12 dẫn lời Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye.

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên cải thiện tình hình nhân quyền
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye - Ảnh: Reuters

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 2.12 kêu gọi Triều Tiên trình hồ sơ nhân quyền ảm đạm của mình khi bà đề xuất một loạt các dự án để đặt nền móng cho sự thống nhất tiềm năng với Triều Tiên.

Trong cuộc họp của Ủy ban Dải băng xanh, được thành lập để chuẩn bị cho việc thống nhất Triều Tiên, bà Park Geun-hye nói rằng: “Vấn đề nhân quyền của Triều Tiên phải được cải thiện để không chỉ bảo vệ những giá trị phổ quát của nhân loại mà còn đối với tương lai của một Triều Tiên thống nhất”.

Bà Park cũng bày tỏ tin tưởng rằng hai miền Triều Tiên có thể cải thiện mối quan hệ, nếu Hàn Quốc có các nỗ lực phù hợp để tạo ra những thay đổi tích cực ở Triều Tiên, theo Yonhap.

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên cải thiện tình hình nhân quyền
Vấn đề nhân quyền của Triều Tiên đang được cộng đồng quốc tế quan tâm (hình minh họa) - Ảnh: Reuters

Hồ sơ nhân quyền của Triều Tiên đang nổi lên là một vấn đề lớn trong cộng đồng quốc tế. Tháng 11, một ủy ban của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết yêu cầu Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đưa vấn đề vi phạm nhân quyền của Triều Tiên lên Tòa án Hình sự Quốc tế.

Triều Tiên từ đó tới nay liên tục phủ nhận mọi cáo buộc, cho rằng đây là một âm mưu lật đổ chính trị do Mỹ đứng đầu. Đồng thời, Bình Nhưỡng cũng tuyên bố rằng Triều Tiên có hệ thống và chính sách về nhân quyền có ưu thế nhất thế giới, theo Yonhap.

Ngọc Mai

>> Trung Quốc sẽ không can thiệp nếu Triều Tiên sụp đổ
>> Triều Tiên muốn mời Messi thăm trường bóng đá Bình Nhưỡng
>> Bi kịch phụ nữ Triều Tiên trong chế độ của Kim Jong-un
>> Triều Tiên có chính sách mới trong 'kỷ nguyên Kim Jong-un

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.