Hàn Quốc học tập Đức về thống nhất

13/10/2015 07:44 GMT+7

Ngày 12.10, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố kinh nghiệm của Đức trong việc thống nhất đất nước là một bài học có giá trị lớn đối với Hàn Quốc.

Ngày 12.10, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye tuyên bố kinh nghiệm của Đức trong việc thống nhất đất nước là một bài học có giá trị lớn đối với Hàn Quốc.

Một cuộc gặp gỡ thân nhân hai miền Triều Tiên - Ảnh: ReutersMột cuộc gặp gỡ thân nhân hai miền Triều Tiên - Ảnh: Reuters
“Đức đạt được thống nhất bằng một quá trình xây dựng lòng tin thông qua trao đổi và hợp tác. Quá trình đó rất cần thiết với chúng ta cũng như sự hợp tác, giúp đỡ của cộng đồng quốc tế”, tờ The Korea Helrald dẫn lời bà Park phát biểu trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Đức Joachim Gauck đang ở thăm Seoul.
Ngoài ra, Hàn Quốc và Đức cũng cam kết hợp tác trong các vấn đề chương trình hạt nhân và nhân quyền của CHDCND Triều Tiên. Theo Tổng thống Park, việc thống nhất hòa bình bán đảo Triều Tiên là giải pháp cơ bản để giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo. Trước đó, từ năm 2014, Hàn Quốc đã cùng Đức thành lập một ủy ban tham vấn bao gồm nhiều quan chức và chuyên gia của hai nước để giúp Seoul học tập những kinh nghiệm của Berlin về vấn đề thống nhất, theo The Korea Helrald.
Trong một diễn biến khác cùng ngày, Thủ tướng Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn kêu gọi tăng cường nỗ lực để giải quyết vấn đề đoàn tụ các gia đình ly tán trong Chiến tranh Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.