Hàn Quốc đề xuất đàm phán cấp cao với Triều Tiên

29/12/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-jae ngày 29.12 cho biết nước này đã đề xuất tổ chức cuộc đàm phán cấp cao với Triều Tiên vào tháng 1.2015 để thảo luận 'các vấn đề cùng quan tâm'.

(TNO) Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-jae ngày 29.12 cho biết nước này đã đề xuất tổ chức cuộc đàm phán cấp cao với Triều Tiên vào tháng 1.2015 để thảo luận "các vấn đề cùng quan tâm", theo Tân Hoa xã.

Hàn Quốc đề xuất đàm phán cấp cao với Triều TiênNhiều người mong chờ đoàn tụ vì bị ly tán sau chiến tranh Triều Tiên - Ảnh: AFP
Bộ trưởng Ryoo Kihl-jae cho biết ông sẵn sàng tiến hành các cuộc đàm phán cấp cao hiếm hoi ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc hoặc ở Bình Nhưỡng của Triều Tiên. Cuộc đàm phán sẽ bao gồm cả vấn đề đoàn tụ cho các gia đình bị ly tán do chiến tranh Triều Tiên, theo Straits Times.
Ông Ryoo Kihl-jae cho biết đề xuất chính thức đã được gửi cho người đồng cấp phía Triều Tiên Kim Yang-gon. Ông cũng nhấn mạnh rằng: "Tôi hy vọng phía Triều Tiên sẽ có phản hồi tích cực với đề xuất này”, theo Straits Times.
Cuộc đàm phán cấp cao chính thức gần đây nhất giữa Triều Tiên và Hàn Quốc diễn ra hồi tháng 2.2014, dẫn tới việc Triều Tiên tổ chức một cuộc đoàn tụ các gia đình bị ly tán do chiến tranh Triều Tiên (1950-1953). Cuộc chiến tranh Triều Tiên đã làm hàng triệu người bị ly tán gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.