Hải quân Trung Quốc phô diễn sức mạnh ở biển Hoa Đông

28/08/2015 00:03 GMT+7

(TNO) Ngày 27.8, hải quân Trung Quốc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở biển Hoa Đông, với sự tham gia của hơn 100 tàu chiến và nhiều tiểu đoàn tên lửa.

(TNO) Ngày 27.8, hải quân Trung Quốc tập trận bắn đạn thật quy mô lớn ở biển Hoa Đông, với sự tham gia của hơn 100 tàu chiến và nhiều tiểu đoàn tên lửa.

Tàu chiến Trung Quốc khai hỏa trong cuộc tập trận ở biển Hoa Đông ngày 27.8. Ảnh; Chụp từ wesbiste Ce.cn. Tàu chiến Trung Quốc khai hỏa trong cuộc tập trận ở biển Hoa Đông ngày 27.8 - Ảnh wesbiste Ce.cn.
Đây là cuộc tập trận bắn đạn thật thứ 3 với quy mô lớn do hải quân Trung Quốc tiến hành trong vòng 2 tháng qua, theo Tân Hoa xã. Hai cuộc tập trận trước diễn ra ở Hoàng Hải và Biển Đông. Một số nguồn tin tiết lộ với Tân Hoa xã rằng những cuộc tập trận đó nằm trong kế hoạch huấn luyện thường niên của hải quân Trung Quốc.
Trong cuộc tập trận mới, hải quân Trung Quốc phóng gần 100 tên lửa và hàng trăm quả đạn pháo. Một số tên lửa trong số này sẽ được trình làng trong lễ diễu binh hoành tráng ở Bắc Kinh ngày 3.9 đánh dấu 70 năm kết thúc Thế chiến 2, theo các nguồn tin nói trên.
Phần lớn các lực lượng hải quân Trung Quốc tham gia tập trận ở biển Hoa Đông đến từ Hạm đội Đông Hải (hoạt động chủ yếu ở biển Hoa Đông). Ngoài ra còn có Hạm đội Bắc Hải, Hạm đội Nam Hải (hoạt động chủ yếu ở Biển Đông) và không quân Trung Quốc.
Cũng theo các nguồn tin trên, cuộc tập trận nhằm kiểm tra khả năng phối hợp giữa các lực lượng của hải quân và không quân. Theo đó, các khu trục hạm, tàu hộ vệ, tàu ngầm và chiến đấu cơ đều được thử sức.
Trung Quốc tiến hành các cuộc tập trận quy mô lớn trên biển trong bối cảnh thế giới quan ngại Bắc Kinh tăng cường hiện diện quân sự ở Biển Đông và đang có tranh chấp với Tokyo về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên biển Hoa Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.