Hai người Việt bị bắt ở Nhật vì trộm và ăn thịt dê thí nghiệm

21/02/2015 09:12 GMT+7

(TNO) Hai người Việt Nam đã bị truy tố với tội danh trộm cắp và ăn thịt dê được nuôi để nghiên cứu, tờ Asahi Shimbun (Nhật Bản) đưa tin hôm 20.2.

(TNO) Hai người Việt Nam đã bị truy tố với tội danh trộm cắp và ăn thịt dê được nuôi để nghiên cứu, tờ Asahi Shimbun (Nhật Bản) đưa tin hôm 20.2. Tờ báo Nhật bình luận vụ việc hé lộ điều kiện sống khắc nghiệt của thực tập sinh nước ngoài tại đảo quốc này.

Hình ảnh những con dê được nuôi để nghiên cứu cách thức diệt cỏ bằng động vật tại một công viên ở tỉnh Gifu, phía nam Nhật Bản, trên trang web của tờ Asahi Shimbun

Le The Loc, 30 tuổi, một trong hai người Việt kể trên, đến Nhật cách đây 2 năm theo Chương trình Đào tạo Thực tập sinh kỹ thuật (TITP), còn người còn lại là Bui Van Vy, 22 tuổi, một sinh viên đã bỏ học.

Vào tháng 8.2014, hai người này bị buộc tội ăn cắp hai con dê được nuôi trong công viên để nghiên cứu cách diệt cỏ. Cả hai sau đó bị bắt hồi tháng 12 với tội danh ăn cắp, theo Asahi Shimbun.

Công tố viên tại Nhật vào ngày 12.2 đề xuất bản án 2 năm tù vì tội trộm dê đối với hai nghi phạm. Tờ báo Nhật cho biết bản án dự kiến sẽ được tuyên vào ngày 27.2.

Tại phiên xét xử ở quận Gifu, miền nam nước Nhật, Loc đã kể về điều kiện sống khắc khổ cùng thời gian làm việc quá cực nhọc tại Nhật.

Thực tập sinh Việt Nam này đã thế chấp toàn bộ nhà cửa cho ngân hàng để có tiền sang Nhật vì bị một người môi giới dụ dỗ về công việc có mức lương cao và điều kiện làm việc thuận lợi.

Cặp dê mà hai nghi phạm lấy trộm có giá tổng cộng 70.000 yen, tương đương khoảng 590 USD, và đang được nuôi tại một công viên ở tỉnh Gifu.

Hai con dê này nằm trong số 16 con dê được một giáo sư tại Đại học Gifu hợp tác với chính quyền thành phố Minokamo nuôi để nghiên cứu về cách thức diệt cỏ bằng động vật. Đàn dê này nổi tiếng ở địa phương và được đặt tên là “Yagi-san Josotai”, tức Đàn dê nhổ cỏ, theo Asahi Shimbun.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.