Google xin lỗi vì xếp Thủ tướng Ấn Độ là 'tội phạm nguy hiểm'

04/06/2015 16:44 GMT+7

(TNO) Đại gia Google vừa phải lên tiếng xin lỗi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vì đã để hình ảnh của ông xuất hiện trong công cụ tìm kiếm đối với cụm từ “top 10 criminal” (10 tên tội phạm nổi bật) hôm 4.6.

(TNO) Tập đoàn công nghệ Google vừa phải lên tiếng xin lỗi Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi vì đã để hình ảnh của ông xuất hiện trong kết quả tìm kiếm đối với cụm từ “top 10 criminals” (tạm dịch: 10 tên tội phạm nguy hiểm nhất) hôm 4.6, theo tờ The Times of India (Ấn Độ).

Hình ảnh của thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi xuất hiện trên kết quả tìm kiếm Google
cho cụm từ "10 top criminals" - Ảnh chụp màn hình
Cụ thể, khi người dùng tìm kiếm cụm từ “top 10 criminals” (10 tên tội phạm nguy hiểm nhất) trên công cụ tìm kiếm Google, hình ảnh của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi sẽ xuất hiện cùng với một số nhân vật tai tiếng khác như trùm khủng bố Osama Bin Laden, “ông vua thế giới ngầm” Al Capone (Mỹ)...
Trong khi đó, kết quả tìm kiếm dành cho cụm từ “top 10 criminals in India” (tạm dịch: 10 tên tội phạm nguy hiểm nhất ở Ấn Độ) có cả hình... Bill Gates - người sáng lập tập đoàn Microsoft và nam diễn viên người Mỹ Will Smith.
Sau khi nhận phải vô số chỉ trích, tập đoàn Google đã ngay lập tức ra thông báo chính thức xin lỗi “cho bất cứ sự hiểu lầm nào có thể xảy ra”, đồng thời khẳng định kết quả tìm kiếm trên không thể hiện quan điểm của Google.
Bên cạnh đó, Google giải thích sự cố nêu trên do hệ thống tìm kiếm đã tổng hợp những bài phát biểu của ông Modi có nội dung liên quan đến các chính trị gia có tiền án phạm tội. Mặt khác, một tờ nhật báo ở Anh cũng từng cho đăng tải thông tin sai sự thật về Thủ tướng Ấn Độ, theo tạp chí Time (Mỹ).
Đến thời điểm này, sự cố tai hại trên vẫn chưa được khắc phục triệt để, tuy nhiên người đại diện của Google cho biết hãng đang khẩn trương nâng cấp thuật toán tìm kiếm để tránh gặp phải các trường hợp tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.