Góa phụ IS dọa giết cựu đặc nhiệm SEAL tiêu diệt bin Laden

07/10/2015 15:43 GMT+7

(TNO) Một góa phụ Anh, vợ một tin tặc của IS, đã tung lên mạng địa chỉ nhà của Rob O'Neill, cựu đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ từng tuyên bố bắn chết trùm khủng bố Osama bin Laden, kêu gọi giết chết người này.

(TNO) Một góa phụ Anh, vợ một tin tặc của IS, đã tung lên mạng địa chỉ nhà của Rob O'Neill, cựu đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ từng tuyên bố bắn chết trùm khủng bố Osama bin Laden, kêu gọi giết chết người này.

Rob O'Neill, cựu đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ, từng tuyên bố đã bắn chết trùm khủng bố  Osama bin Laden - Ảnh: ReutersRob O'Neill, cựu đặc nhiệm SEAL của Hải quân Mỹ, từng tuyên bố đã bắn chết trùm khủng bố Osama bin Laden - Ảnh: Reuters
Trên mạng xã hội Twitter, góa phụ Sally Jones, vợ một tin tặc IS, đã công bố địa chỉ nhà của O'Neill ở thành phố Butte, bang Montana (Mỹ), theo Reuters.
“Tôi công bố thông tin của Robert O’Neill để những người anh em của tôi và al-Qaeda ở Mỹ xem đây là mục tiêu hàng đầu để săn lùng và giết chết”, Jones viết trên Twitter.
Jones còn cáo buộc ông O’Neill “đi khắp nước Mỹ tổ chức những buổi hội thảo ba hoa về việc giết chết Osama”.
Ông George Skuletich, người phát ngôn của lực lượng cảnh sát thành phố Butte ngày 6.10 cho biết ông O'Neill (39 tuổi) không còn ở thành phố này nữa, nhưng SEAL đã nắm thông tin về lời đe dọa trên và báo cho cảnh sát, theo Reuters.
Ông O'Neill, sinh ra và lớn lên ở Butte, hồi năm 2014 tiết lộ với tờ The Washington Post (Mỹ) rằng ông chính là lính đặc nhiệm SEAL đã bắn trúng đầu, giết chết bin Laden trong cuộc đột kích vào nơi ẩn náu của trùm khủng bố này ở Pakistan hồi tháng 5.2011.
Đài Fox News (Mỹ) tuyển dụng O'Neill làm cộng tác viên hồi đầu năm 2015, phát sóng bộ phim tài liệu “Người đàn ông giết chết Osama bin Laden”.
Theo Reuters, Sally Jones là người Anh, cựu ca sĩ nhạc rock, tự theo Hồi giáo và đến Syria kết hôn với Junaid Hussain, một tin tặc của IS. Hussain cũng là công dân Anh được cho là bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của Mỹ ở Syria hồi tháng 8.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.