Giáo hoàng Francis: Ly hôn đôi khi cần thiết về mặt đạo đức

26/06/2015 11:09 GMT+7

(TNO) Giáo hoàng Francis cho rằng có những mối quan hệ vợ chồng không thể tránh khỏi sự tan vỡ, và để bảo vệ trẻ em hoặc những đối tượng dễ bị tổn thương, đôi khi ly hôn là cần thiết về mặt đạo đức.

(TNO) Giáo hoàng Francis cho rằng có những mối quan hệ vợ chồng không thể tránh khỏi sự tan vỡ, và để bảo vệ trẻ em hoặc những đối tượng dễ bị tổn thương, đôi khi ly hôn là cần thiết về mặt đạo đức.

Giáo hoàng Francis lên tiếng về việc ly hôn, đặt lợi ích của trẻ em lên hàng đầu - Ảnh: Reuters
"Khi cha mẹ làm hại nhau, tâm hồn của trẻ em bị ảnh hưởng rất nhiều, chúng cảm thấy tuyệt vọng. Những vết thương đó sẽ lưu dấu đến cuối đời", The Huffington Post dẫn lời Giáo hoàng Francis nói tại Quảng trường Thánh Phê-rô ở Vatican hôm 24.6.
Giáo hoàng Francis cho rằng việc ly hôn là có thể chấp nhận được "nhằm cứu lấy người yếu thế (trong mối quan hệ vợ chồng) và trẻ em khỏi những tổn thương nghiêm trọng hơn do bạo lực và đe dọa, sự nhục mạ và lạm dụng... và từ sự thơ ơ".
Giáo hoàng đã đề cập đến trách nhiệm của các bậc cha mẹ trong mối quan hệ gia đình với tương lai của con em trong bối cảnh đang có nhiều cuộc tranh luận về cách Vatican phản ứng với vấn đề ly hôn và quyền của người đồng tính, theo The Huffington Post.
Tòa Thánh Vatican hôm 24.6 cũng đưa ra một văn bản dài về gia đình, đối chiếu quan điểm của Công giáo về vấn đề này sau một cuộc họp cấp cao của các quan chức nhà thờ vào năm 2014.
Vấn đề người Công giáo ly hôn và tái hôn không thông qua quá trình làm lễ ở nhà thờ dự kiến tiếp tục là đề tài tranh cãi. Hãng tin AP cho hay Giáo hoàng Francis được kỳ vọng sẽ xem xét hàng loạt báo cáo về chuyện gia đình, bao gồm cách Vatican có thể mở rộng chào đón những người ly hôn và tái hôn theo kiểu nêu trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.