'Gián điệp' Hàn Quốc nhận tội ở Triều Tiên

05/05/2015 07:44 GMT+7

Hai người đàn ông Hàn Quốc bị Triều Tiên bắt giữ vì tội “hoạt động gián điệp” đã thừa nhận làm việc cho Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) trong một cuộc phỏng vấn được CNN thực hiện tại Bình Nhưỡng.

Hai người đàn ông Hàn Quốc bị CHDCND Triều Tiên bắt giữ vì tội “hoạt động gián điệp” đã thừa nhận làm việc cho Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) trong một cuộc phỏng vấn được CNN thực hiện tại Bình Nhưỡng dưới sự cho phép của giới chức nước này.

Ông Kim Kuk-gi - Ảnh: AFP
Ông Choe Chun-gil - Ảnh: Reuters
Theo CNN ngày 4.5, cuộc phỏng vấn đặc biệt diễn ra tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng, nơi hai tù nhân Choe Chun-gil và Kim Kuk-gi thừa nhận họ được Seoul giao nhiệm vụ thu thập thông tin, tài liệu liên quan đến Triều Tiên và cả hành trình của các lãnh đạo nước ngoài viếng thăm Bình Nhưỡng.
Ông Choe, 56 tuổi, cho biết ông được yêu cầu giả làm doanh nhân; trong khi ông Kim, 61 tuổi, giả làm nhà truyền giáo. Cả hai được trả tiền để làm việc này và đều bị bắt ở gần biên giới với Trung Quốc. Tuy nhiên, CNN cho biết họ không thể kiểm chứng độc lập lời khai của hai người.
Seoul vốn lên án việc giam giữ hai người này sau khi Bình Nhưỡng công bố vụ bắt giữ hồi tháng 3, nhưng phủ nhận việc họ là người của NIS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.