Giải thoát toàn bộ con tin tại khu tòa nhà quốc hội Tunisia

18/03/2015 22:09 GMT+7

(TNO) Lực lượng an ninh Tunisia đã giải thoát toàn bộ con tin trong vụ tấn công khu tòa nhà quốc hội ở thủ đô Tunis ngày 18.3 khiến ít nhất 19 người thiệt mạng, trong đó có 2 tay súng, theo Reuters.

(TNO) Lực lượng an ninh Tunisia đã giải thoát toàn bộ con tin trong vụ tấn công khu tòa nhà quốc hội ở thủ đô Tunis ngày 18.3 khiến ít nhất 19 người thiệt mạng, trong đó có 2 tay súng, theo Reuters.

Toàn bộ con tin tại bảo tàng Bardo đã được giải thoát - Ảnh: AFP
Thủ tướng Tunisia Habib Essid cho biết ít nhất 19 người thiệt mạng, trong đó có 17 du khách, sau vụ tấn công tại bảo tàng Bardo, thuộc khu tòa nhà quốc hội ở thủ đô Tunis ngày 18.3, theo Reuters. 
Hai tay súng thực hiện vụ tấn công đã bị tiêu diệt trong chiến dịch giải cứu con tin của lực lượng an ninh Tunisia, theo Reuters.
Vụ việc xảy ra đêm 18.3 (giờ Việt Nam), khi 2 tay súng giả dạng binh sĩ Tunisia xông vào bảo tàng quốc gia Bardo thuộc tổ hợp tòa nhà quốc hội Tunisia tại thủ đô Tunis, xả súng bắn chết nhiều người và bắt giữ hàng chục người khác làm con tin.
Thủ tướng Pháp Manuel Valls cho biết nước Pháp luôn đứng bên chính phủ Tunisia, theo Reuters.
“Chúng tôi lên án mạnh mẽ cuộc tấn công khủng bố này. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng chính phủ Tunisia. Chúng tôi đang rất cảnh giác về diễn biến tình hình”, Thủ tướng Pháp Manuel Valls nói sau cuộc họp với Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker tại Brussels (Bỉ).
Trong khi đó, Tổng thống Pháp Francois Hollande cũng đã có cuộc nói chuyện với người đồng cấp Tunisia ông Beji Caid Essebsi. Ông Hollande bày tỏ tình đoàn kết của nước Pháp đối với Tunisia, theo Le Monde.
Thủ tướng Tunisia Habib Essid cho biết lực lượng an ninh vẫn đang tìm kiếm 2 hoặc 3 người có thể đã giúp đỡ 2 tay súng thực hiện vụ tấn công, theo đài RT (Nga).

Cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy cũng lên án mạnh mẽ vụ tấn công này. "Toàn thể nước Pháp luôn bên cạnh chính phủ và người dân Tunisia trong thử thách này", Le Monde trích lời ông Sarkozy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.