Giải tán dần trung tâm điều trị Ebola lớn nhất thế giới

29/01/2015 11:37 GMT+7

(TNO) ELWA-3, trung tâm điều trị Ebola từng được xem như biểu tượng của cơn ác mộng bao trùm Tây Phi, đang bị tháo dỡ từng phần do đại dịch đã qua đi.

(TNO) ELWA-3, trung tâm điều trị Ebola từng được xem như biểu tượng của cơn ác mộng bao trùm Tây Phi, đang bị tháo dỡ từng phần do đại dịch đã qua đi.

Nhân viên trung tâm ELWA-3 thiêu hủy các vật dụng của bệnh nhân Ebola - Ảnh: Reuters

Đơn vị đối phó Ebola lớn nhất thế giới này được mở cửa vào ngày 17.8.2014 tại Monrovia, thủ đô Liberia, AFP cho biết. Ngay sau khi khánh thành, 120 giường tại đây ngay lập tức bị lấp đầy và nhân viên trung tâm buộc phải ngăn các bệnh nhân khác tràn vào.

Năm tháng sau ngày mở cửa, không còn bệnh nhân nào đăng ký xin điều trị tại trung tâm và nhân viên tại đây đã kỷ niệm việc đại dịch tháo lui bằng việc tháo dỡ và đốt bỏ căn lều được dựng đầu tiên.

Ông Duncan Bell, điều phối viên thực địa của tổ chức Bác sĩ không biên giới (MSF) xác nhận với AFP rằng “số ca nhiễm đã giảm đáng kể”.

“Với tình hình này, chúng tôi nghĩ chuyện thu hẹp trung tâm điều trị là điều hợp lý. Hiện chúng tôi có 60 giường và đến cuối tháng 2, hy vọng số giường sẽ giảm xuống còn 30. Điều này không có nghĩa là chúng tôi đang đóng cửa ELWA-3, mà chỉ thu hẹp quy mô”, ông Bell cho hay.

“Chúng tôi vẫn có đủ khả năng mở rộng lên lại 120 giường trong vòng 24 tiếng đồng hồ khi cần thiết”, ông Bell nói thêm, trong lúc nhân viên trung tâm đem các tấm ván gỗ và lều bạt đi thiêu.

Đại dịch Ebola đã bùng phát lại tại ba quốc gia Tây Phi, gồm: Liberia, Guinea và Sierra Leone, khiến gần 9.000 người tử vong chỉ trong một năm, theo AFP.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.