Giải cứu hơn 100 phụ nữ bị ép làm ôsin

03/12/2012 10:55 GMT+7

(TNO) Giới chức Malaysia ngày 2.12 cho biết chính quyền nước này đã giải thoát hơn 100 phụ nữ nước ngoài được cho là bị người bản địa ép làm người giúp việc bất hợp pháp ở nước này, theo hãng tin Tân Hoa xã.

(TNO) Giới chức Malaysia ngày 2.12 cho biết chính quyền nước này đã giải thoát hơn 100 phụ nữ nước ngoài được cho là bị người bản địa ép làm người giúp việc bất hợp pháp ở nước này, theo hãng tin Tân Hoa xã.

Những phụ nữ trên, tuổi từ 18-25, đã được các nhân viên di trú tìm thấy trong một tòa nhà bốn tầng vốn là nơi đặt trụ sở của một công ty dịch vụ người giúp việc ở thành phố cảng Klang trong một cuộc đột kích sáng 1.12.

Các cuộc điều tra ban đầu cho thấy, những phụ nữ được giải cứu, bao gồm 95 người Indonesia, sáu người Philippines và bốn người Campuchia, đã được hứa hẹn sẽ làm những công việc khác nhưng cuối cùng phải đi giúp việc nhà, ông Amran Ahmad, người đứng đầu cơ quan di trú địa phương, cho biết.

Công ty trên đưa những phụ nữ trên đi làm dịch vụ giúp việc vào buổi sáng rồi đón họ về sau đó trước khi nhốt họ trong một tòa nhà.

Không ai được phép rời khỏi căn nhà đó, ông Ahmad nói và cho biết thêm rằng họ đã không được trả lương suốt sáu tháng qua.

Bất cứ khi nào những phụ nữ trên hỏi về tiền lương hay điều kiện sinh hoạt, nguồn cung cấp thực phẩm cho họ lập tức bị xén bớt, buộc một số người phải ăn cả giấy vì đói.

Mười hai người đã bị bắt giữ và cảnh sát đang truy lùng chủ công ty, vốn được cho là một người bản địa. Trong khi đó, những phụ nữ được giải cứu sẽ bị trục xuất về nước.

Trùng Quang

>> Giải cứu 177 nạn nhân bị ép bán dâm
>> Giải cứu 43 nạn nhân buôn người trong năm 2012
>> Giải cứu cháu bé 11 tuổi bị bắt cóc
>> Giải cứu 10 trẻ sơ sinh bị bán sang Trung Quốc
>> Giải cứu máy bay đồ chơi
>> Mở rộng điều tra vụ phá xe công an giải cứu nghi can
>> Vụ giải cứu thế kỷ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.