Gặp 3.000 nữ sát thủ Ninja của Iran

07/02/2012 14:57 GMT+7

Hàng nghìn phụ nữ Iran đang được đào tạo để trở thành nữ sát thủ Ninja - những người có thể được tổng động viên bảo vệ đất nước trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự.
 
Hình ảnh hàng trăm phụ nữ Iran trong trang phục đen, bịt kín mặt thực hiện các pha võ thuật bất chấp nguy hiểm giống hệt nhiều cảnh trong phim nổi tiếng "Ngọa hổ tàng long". Đó chính là các nữ võ sinh Iran đang miệt mài luyện tập tại câu lạc bộ Ninjutsu - nơi bộ môn võ thuật bí truyền Nhật Bản trở nên ngày càng phổ biến.

 
Hàng nghìn phụ nữ Iran theo học môn võ của Nhật Bản

Trường Ninjutsu được mở từ năm 1989, đến nay đã đào tạo hơn 3.500 phụ nữ trở thành "Kunoichi" - những nữ Ninja sát thủ.

Võ sư Fatima Muamer nói với kênh Press TV của Iran rằng môn võ thuật bí truyền này ngày càng được phụ nữ ưa chuộng bởi nó giúp duy trì cân bằng giữa cơ thể và trí óc.

Trong bối cảnh Israel ngày càng gây sức ép với Iran xung quanh chương trình hạt nhân, những nữ sát thủ Ninja này có thể được tổng động viên trong trường hợp xảy ra xung đột quân sự.

Iran buộc nam giới khi đến 18 tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự, nhưng chỉ giới hạn thời gian phục vụ trong quân ngũ 18 tháng, do vậy những "Kunoichi" này có thể sẽ rất hữu ích.

"Bài học quan trọng nhất đối với Ninjutsu là sự tôn trọng và khiêm tốn" - bà Muamer nói. "Họ học cách tôn trọng bản thân, trước hết là tôn trọng sự tồn tại của chính mình, sau đó mới đến tôn trọng bộ môn võ thuật mà họ đang rèn luyện. Bình tĩnh là bài học quan trọng nhất mà họ phải thực hành".

Các võ sinh được học cách sử dụng nhiều loại vũ khí nguy hiểm, bao gồm cung, kiếm, nunchuck (côn nhị khúc) và shuriken (phi tiêu) - những loại vũ khí truyền thống nhỏ nhưng đáng sợ nhất của Ninja Nhật Bản, có thể dùng như những vũ khí ám sát thầm lặng.

Sensei Akbar Faraji là người đầu tiên giới thiệu Ninjutsu tới Iran khi ông thành lập câu lạc bộ này 22 năm trước đây. Giờ đây, câu lạc bộ đã có 24.000 thành viên.

"Trong Ninjutsu, đàn ông được gọi là Ninja, trong khi phụ nữ được gọi là Kuinoichi. Trở thành một Ninja cần phải hội đủ các yếu tố kiên nhẫn, khoan dung và dũng cảm. Ninjutsu hay võ thuật nói chung, có thể được miêu tả như một vị thuốc. Cũng giống như nọc rắn, mặc dù rất nguy hiểm, nhưng nó cũng có thể là một thuốc giải độc cực tốt" - ông Faraji nói.

Một số hình ảnh luyện tập của các nữ võ sinh:

 
 
 
 
 
 
 

Theo Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.