Em gái ông Kim Jong-un xuất hiện giữa tin đồn sinh con

29/05/2015 14:35 GMT+7

(TNO) Truyền thông CHDCND Triều Tiên ngày 29.5 đưa tin cô Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un được cho là đang mang thai, đã xuất hiện công khai lần đầu tiên sau khoảng 50 ngày vắng mặt.

(TNO) Truyền thông CHDCND Triều Tiên ngày 29.5 đưa tin cô Kim Yo-jong, em gái nhà lãnh đạo Kim Jong-un, đã xuất hiện công khai lần đầu tiên sau khoảng 50 ngày. Điều này củng cố đồn đoán rằng cô Kim có thể đã sinh con trong tháng 5.
Cô Kim Yo-jong trong chuyến thăm vườn ươm cây của quân đội
 - Ảnh: KCNA/Yonhap
Theo Thông tấn xã trung ương Triều Tiên (KCNA), cô Kim Yo-jong (28 tuổi) đã tháp tùng anh trai trong chuyến đi chỉ đạo thực địa đến một vườn ươm cây đang được Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) xây dựng.
Hồi tháng 4, cơ quan Tình báo Hàn Quốc loan tin cô Kim có thể sẽ sinh con trong tháng 5 và cho biết thêm chồng của cô có thể là cựu sinh viên Đại học Kim Nhật Thành, nơi cô này từng học. Cơ quan này không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin gì.
Cô Kim xuất hiện công khai lần cuối cùng vào ngày 12.4, tháp tùng ông Kim Jong-un thị sát công trường xây dựng nhà ga sân bay thứ hai tại thủ đô Bình Nhưỡng.
Các chuyên gia cho rằng sự vắng mặt của cô củng cố cho suy đoán rằng gần đây cô đã sinh con.
Trong những bức ảnh được đăng trên tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên (WPK), cô Kim mặc chiếc áo khoác màu đen cho thấy cơ thể phổng phao sau khi sinh đứa con đầu lòng, các chuyên gia nhận định.
Vào tháng 11.2014, chính phủ Triều Tiên công bố chức vụ chính thức của cô Kim Yo-jong là phó giám đốc của một ban thuộc Đảng Lao động Triều Tiên.
Cả ông Kim Jong-un và em gái của mình đều là con ruột của bà Ko Yong-hui, người được cho là vợ thứ tư của cố lãnh đạo Kim Jong-il.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.