Đụng độ giáo phái ở Trung Phi, 28 người chết

19/12/2014 07:00 GMT+7

(TNO) Ít nhất 28 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau cuộc đụng độ giữa các tay súng Hồi giáo và Cơ đốc giáo ở Cộng hòa Trung Phi, BBC dẫn lời Hội chữ thập đỏ nước này.

(TNO) Có ít nhất 28 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau cuộc đụng độ giữa các tay súng Hồi giáo và Cơ đốc giáo ở Cộng hòa Trung Phi, BBC dẫn lời Hội chữ thập đỏ nước này.

Các chiến binh Hồi giáo tuần tra ở thị trấn Lioto, Cộng hòa Trung Phi hồi 6.6.2014Các chiến binh Hồi giáo tuần tra ở thị trấn Lioto, Cộng hòa Trung Phi hồi 6.6.2014 - Ảnh: Reuters
Cuộc giao tranh xảy ra ở thị trấn Mbres, Cộng hòa Trung Phi hôm 16.12 và kéo dài đến 18.12, theo BBC ngày 18.12. Nguyên nhân dẫn đến cuộc giao tranh giữa 2 giáo phái do các tay súng Hồi giáo bị cáo buộc đã giết chết một thành viên của phe Cơ đốc giáo.
Bạo lực leo thang khi các chiến binh Cơ đốc giáo tiến hành trả đũa và nhóm dân quân Hồi giáo lân cận tham chiến, phản công khiến bạo lực mở rộng, AP dẫn lời đại diện phiến quân Hồi giáo.
Người dân trong khu vực hoảng loạn chạy trốn vào các rừng cây trong khi các quan chức sơ tán sang thị trấn khác, và hơn 70 ngôi nhà bị thiêu rụi, BBC dẫn lời Hội chữ thập đỏ Cộng hòa Trung Phi.
 Một ngôi làng ở thị trấn Bossangoa, bắc Cộng hòa Trung Phi bị phiến quân Hồi giáo đốt cháy hồi 1.2014 Một ngôi làng ở thị trấn Bossangoa, bắc Cộng hòa Trung Phi bị phiến quân Hồi giáo đốt cháy hồi 1.2014 - Ảnh: Reuters
Hơn 5000 người thiệt mạng trong hơn một năm qua bởi xung đột giáo phái ở Cộng hòa Trung Phi. Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc đang cố gắng kiểm soát an ninh nước này.
Thỏa thuận ngừng bắn giữa 2 giáo phái được kí kết hồi tháng 7, tuy nhiên, số người chết do các cuộc đụng độ vẫn không có dấu hiệu dừng lại, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.