Đức rút tùy viên quân sự tại Belarus về nước

04/12/2012 11:37 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Belarus ngày 3.12 cho biết Đức đã quyết định triệu hồi tùy viên quân sự của nước này tại Belarus về nước.

(TNO) Bộ Ngoại giao Belarus ngày 3.12 cho biết Đức đã quyết định triệu hồi tùy viên quân sự của nước này tại Belarus về nước, theo tin tức từ Tân Hoa xã.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Belarus Andrei Savinykh khẳng định phía Đức có quyền quyết định cơ cấu và định hướng của các đại diện ngoại giao của họ, nhưng động thái này đi ngược lại những nỗ lực của châu u trong việc củng cố an ninh chung.

“Chúng tôi tin rằng quyết định này liên quan đến sự tăng cường đấu tranh chính trị giữa các cấu trúc đảng phái ở Đức. Bị chi phối bởi sự thao túng của các đảng phái, các chính trị gia Đức đã đưa ra những quyết định thiếu sáng suốt”, ông Savinykh nói.

Chính quyền Đức trước đó tuyên bố tình hình chính trị ở Belarus “không cho phép tùy viên quân sự ở Minsk tiếp tục công việc của ông ấy”.

Báo Đức De Spiegel cho biết Berlin đang phản ứng với các cuộc tấn công vào xã hội dân sự ở Belarus.

Tháng trước, chính quyền của Tổng thống Alexander Lukashenko đã đuổi tổ chức nhân quyền hàng đầu nước này là Vyansna (Mùa Xuân) khỏi văn phòng của họ ở Minsk, một năm sau khi phạt tù lãnh đạo của tổ chức này là Ales Belyatsky.

Một nhà hoạt động trẻ của Belarus tham gia các cuộc phản đối Tổng thống Lukashenko đã bị bắt hồi tháng 11 về tội phản quốc.

Hồi tháng 10, các ngoại trưởng EU đã thống nhất duy trì các biện pháp trừng phạt Belarus do những lo ngại về nhân quyền cũng như cuộc tổng tuyển cử nhiều sai sót hồi tháng 9, theo hãng tin AFP.

Trùng Quang

>> Venezuela tiếp nhận máy bay quân sự Trung Quốc
>> Israel tiêu diệt chỉ huy quân sự của Hamas
>> Máy bay quân sự Hàn Quốc rơi, phi công mất tích
>> Iran bắt đầu cuộc diễn tập quân sự mới
>> Anh phản đối tấn công quân sự Iran

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.