Dubai tuyên bố quốc tang 3 ngày cho ‘trai đẹp’

20/09/2015 12:59 GMT+7

(TNO) Dubai tuyên bố tổ chức tang lễ theo nghi thức nhà nước đối với con trai của nhà trị vì thành phố thuộc Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) này, Cơ quan thông tấn WAM của UAE cho hay hôm 19.9.

(TNO) Dubai tuyên bố tổ chức tang lễ theo nghi thức nhà nước đối với con trai của nhà trị vì của thành phố thuộc các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) này, Cơ quan thông tấn WAM của UAE cho hay hôm 19.9.

UAE tổ chức tang lễ cho con trai Nhà trị vì Dubai - Ảnh: Reuters
Tổng thống UAE, Hoàng thân Sheikh Khalifa bin Zayed Al Nahyan ra lệnh treo cờ rủ trong 3 ngày tang lễ của Rashid bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum, 33 tuổi, chết hôm 19.9 vì nhồi máu cơ tim.
Rashid là con trai cả của Mohammed bin Rashid Al Maktoum, nhà cai trị của Dubai, cũng là Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng của UAE. Ông là một trong những hoàng thân giàu có nhất trong thế giới Ả rập, “xứ sở của những trai đẹp” mà nhiều phụ nữ ngưỡng mộ.
Hàng trăm hoàng thân, quốc thích và giới chức đã đến viếng tang lễ con trai Nhà trị vì Dubai. Thi hài của Rashid được bọc trong quốc kỳ và đặt trong ngôi đền Zabeel.
“Hôm nay tôi mất một người bạn tốt nhất, một người bạn thời niên thiếu, người anh thân yêu của tôi Rashid”, người em trai cũng là Thái tử của Dubai, ông Hamdan bin Mohammed nói trong buổi tang lễ anh mình, được Daily Mail trích dẫn.
"Trai đẹp" Rashid bin Mohammed bin Rashid Al Maktoum - Ảnh: Facebook Rashid
Rashid, vận động viên đua ngựa và từng đoạt 2 huy chương vàng ở giải Á vận hội 2006, là người hoạt động xã hội, tham gia chương trình Dubai Cares giúp đỡ giáo dục tiểu học cho trẻ em khắp nơi trên thế giới. Ông cũng là người rất mê bóng đá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.