Du thuyền mắc cạn tại Ý, 8 người chết, 4.000 người sơ tán

14/01/2012 10:27 GMT+7

(TNO) Tám người thiệt mạng vào sáng sớm nay (14.1) sau khi một chiếc tàu du lịch mắc cạn ngoài khơi bờ biển nước Ý khiến hơn 4.000 người phải được sơ tán.

Theo AFP, du thuyền Costa Concordia trong chuyến hành trình quanh Địa Trung Hải thì mắc vào rạn san hô gần đảo Isola del Giglio của Ý đêm 13.1.

 
Du thuyền Costa Concordia - Ảnh: costaconcordia.info

Hầu hết 3.200 hành khách và 1.000 thuyền viên đã được sơ tán, tuy nhiên vẫn còn khoảng 200 người còn ở trên tàu vào lúc 2 giờ 30 phút (giờ GMT, tức 9 giờ 30 phút sáng nay, giờ VN), theo giới chức địa phương.

Tám người đã thiệt mạng và nhiều người mất tích sau khi nhảy xuống biển trong cảnh hoảng loạn khi con tàu bắt đầu nghiêng, tờ Messaggero tường thuật.

Hơn 13 người được cứu trong tình trạng bị thương, trong đó có một số trường hợp bị thương nặng.

Theo thông báo của cảnh sát biển, thì vào khoảng 20 giờ tối 13.1 (giờ Ý, tức 2 giờ sáng nay 14.1, giờ VN), du thuyền Costa Concordia dài 290m bị phá nước và nghiêng khoảng 20 độ.

Hầu hết mọi người trên tàu được cứu sống lên các xuồng cứu sinh, trong khi trực thăng mang đèn cao áp cũng được điều tới tham gia ứng cứu.

Một người được cứu nói với hãng tin ANSA rằng, một tiếng nổ lớn đã phát ra và con tàu đột ngột dừng lại với điện đóm tắt phụt, sau đó mọi người được thông báo mặc áo phao.

Một hành khách khác thì nói, tình huống xảy ra giống như trong phim Titanic. Trong lúc đó, một số người đã hốt hoảng nhảy xuống biển vì lo sợ tàu chìm.

Theo Costa Crociera, công ty sở hữu con tàu, hiện công tác cứu hộ đang được nhanh chóng thực hiện và hiện chưa thể nói gì về nguyên nhân tai nạn. Trên tàu có khoảng 1.000 hành khách người Ý, khoảng 500 người Đức và khoảng 160 người Pháp, Costa Crociera cho biết mà không đưa ra quốc tịch của số người còn lại.

Được biết, tàu Costa Concordia có 58 căn phòng, 5 nhà hàng, 13 quầy bar, 4 hồ bơi... đã nằm cảng Civitavecchia gần Rome vào sáng 13.1 trước khi tiếp tục hành trình và gặp nạn.

Tiến Dũng

>> Tàu Vinalines Queen bị chìm
>> Chìm tàu ngoài khơi Cuba, 38 người Haiti thiệt mạng
>> Chìm phà ở Indonesia, 60 người mất tích

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.