Du thuyền chở thủy thủ đoàn quốc tế mất tích ở Biển Đông

07/10/2015 15:26 GMT+7

(TNO) Một chiếc du thuyền chở theo 2 người Anh, một người Mỹ, một Canada và một người Philippines đã mất tích tại Biển Đông khi cơn bão Mujigae ập vào khu vực này.

(TNO) Một chiếc du thuyền chở theo 2 người Anh, một người Mỹ, một Canada và một người Philippines đã mất tích tại Biển Đông khi cơn bão Mujigae ập vào khu vực này.

Vịnh Subic (Philippines), nơi chiếc du thuyền Europa lẽ ra đã phải có mặt vào ngày 5.10 - Ảnh: ReutersVịnh Subic (Philippines), nơi chiếc du thuyền Europa lẽ ra đã phải có mặt vào ngày 5.10 - Ảnh: Reuters

Báo The Guardian (Anh) ngày 6.10 đưa tin lực lượng tìm kiếm đã phát hiện 1 xác người trong quá trình tìm kiếm thủy thủ đoàn. Lần liên lạc cuối cùng của chiếc du thuyền Europa vào ngày 3.10 và nó được cho là đã bị bão nhấn chìm.

Ông Armand Balilo, phát ngôn viên của lực lượng tuần duyên Philippines, cho biết chưa xác định được danh tính thi thể trên cùng một chiếc áo phao được tìm thấy hôm 5.10 tại một khu vực có vết dầu loang, nằm cách vị trí liên lạc lần cuối của chiếc Europa khoảng 18 m.

“Máy bay trinh sát biển của Philippines đã phát hiện dấu hiệu cho thấy chiếc thuyền bị chìm. Họ thấy một thi thể trôi trên mặt nước, áo phao và vết dầu loang”, hãng tin ABS-CBN (Philippines) dẫn lời ông Balilo cho hay.

Du thuyền Europa rời Hồng Kông hôm 1.10 và theo dự kiến đã phải xuất hiện tại Vịnh Subic, tây bắc thủ đô Manila của Philippines vào ngày 5.10. Câu lạc bộ du thuyền Hoàng gia Hồng Kông tiết lộ chiếc thuyền đã phát tín hiệu khẩn cấp vào hôm 3.10.

Theo thông báo từ Tuần duyên Philippines, Europa rõ ràng đã tìm cách vượt bão Mujigae để tiến về thành phố Vigan, đông bắc Philippines.

The Guardian cho hay trận Mujigae đã làm chết 7 người sau khi ập vào miền nam Trung Quốc hôm 4.10. Trước đó, cơn bão này cũng đã khiến 3 người chết tại Philippines.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.