Động đất ở Tứ Xuyên: Số người chết tăng lên 203

21/04/2013 07:03 GMT+7

(TNO) Số người chết trong trận động đất mạnh 7 độ Richter ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) ngày 20.4 đã tăng lên ít nhất 203 người, và khoảng 11.500 người bị thương.


Một nạn nhân đang được đưa đến bệnh viện cấp cứu

Trận động đất với tâm chấn nằm ở độ sâu 13 km xảy ra tại huyện Lô Sơn thuộc thành phố Nhã An, tỉnh Tứ Xuyên, vào lúc 8 giờ 2 phút (theo giờ địa phương) ngày 20.4, theo Tân Hoa xã.

Trận động đất làm thiệt hại hàng ngàn căn nhà, hệ thống điện và nước tại khu vực này bị tê liệt.

Theo BBC, ít nhất 1.110 đợt dư chấn xảy ra sau trận động đất khiến cho hàng ngàn người dân trong khu vực này phải tá túc bên ngoài, trong xe hơi, dựng lều ở tạm để đảm bảo an toàn.

Ít nhất 17.000 người thuộc lực lượng cứu hộ và quân đội đang nỗ lực tìm kiếm và cứu các nạn nhân sống sót ra khỏi những đống đổ nát sau trận động đất, theo Tân Hoa xã.

Trực thăng và nhiều phương tiện khác nhau được điều động để cung cấp nhu yếu phẩm cho các nạn nhân.  Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn do đường sá bị tắc nghẽn, hư hại do động đất, và một số khu vự bị ảnh hưởng nặng nề nằm ở khu vực miền núi hiểm trở.

"Chúng tôi thật sự muốn đến để giúp các nạn nhân, nhưng không thể di chuyển được vì giao thông tắc nghẽn", AFP dẫn lời một nhân viên cứu hộ.

Một bà lão 68 tuổi, bị gãy tay sau trận động đất, cho biết: "Vụ động đất thật khủng khiếp. Bây giờ tôi không còn nhà để về nữa. Tôi không biết phải đi đâu và làm gì nữa".

Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường bay đến Tứ Xuyên bằng trực thăng để trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả động đất.

 


Một ngôi nhà bị phá hủy sau trận động đất

Dùng mạng xã hội để tìm kiếm nạn nhân

Chỉ 2 giờ sau khi vụ động đất xảy ra, có hơn ba triệu lượt đăng tải tìm người thân mất tích trên trang mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Sin Weibo và các trang mạng xã hội khác.

“Xin liên lạc với tôi nếu tìm ra mẹ của tôi. Tôi rất lo lắng”, một cô gái viết trên mạng xã hội và để lại số điện thoại với hy vọng tìm được người mẹ của mình bị mất tích sau trận động đất.

Theo tờ Times of India, những nạn nhân bị ảnh hưởng bởi trận động đất cũng đã gửi tin nhắn điện thoại SMS và tin nhắn trên các trang mạng xã hội để cầu cứu.

Các nhà mạng Trung Quốc đã tăng cường dịch vụ di động và dịch vụ 3G để hỗ trợ công bố tìm kiếm nạn nhân và người sống sót.


Một nạn nhân của trận động đất được đưa đến bệnh viện cấp cứu


Ảnh chụp vệ tinh các căn nhà bị thiệt hại do trận động đất


Nhiều người dân ngồi bên ngoài, không dám vô nhà vì sợ nhà sập sau trận động đất

Phúc Duy
Ảnh: Reuters

>> Động đất ở Tứ Xuyên, hơn 100 người chết
>> Động đất ở Tứ Xuyên, ít nhất 56 người chết
>> Động đất ở Tứ Xuyên, hàng trăm người thương vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.