Động đất ở Nepal: Một quản lý của Google thiệt mạng trên núi Everest

26/04/2015 08:17 GMT+7

(TNO) Một quản lý của hãng Google, ông Dan Fredinburg đã thiệt mạng vì lở tuyết trên núi Everest sau trận động đất kinh hoàng ở Nepal ngày 25.4. Số người chết vì động đất ở nước này đã lên đến 1.800...

(TNO) Một quản lý của hãng Google, ông Dan Fredinburg được cho đã thiệt mạng sau trận lở tuyết trên núi Everest sau trận động đất kinh hoàng ở Nepal ngày 25.4. Google thông báo còn 3 nhân viên khác cũng đi cùng Fredinburg nhưng những người này đã an toàn và sẽ sớm được đưa về nhà.

Số người chết vì động đất ở Nepal đã lên đến 1.500, Nepal đã kêu gọi quốc tế hỗ trợ khẩn cấp - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, các công ty tổ chức tour leo núi tại Mỹ hiện vẫn đang liên lạc với những người còn kẹt lại Everest bằng điện thoại vệ tinh.

Nhà leo núi Dave Hahn đăng tải trên mạng cho biết ông và 4 người khác trong nhóm đã ở tại trại 1 lúc trận động đất xảy ra và sau đó tuyết từ tất cả các vách núi đổ xuống nhưng may mắn mọi người vẫn an toàn.

Đến sáng 26.4, số người thiệt mạng vì trận động đất ngày 25.4 tại Nepal đã lên hơn 1.800 và hơn 4.700 người bị thương, theo BBC. Trong khi đó, các lực lượng cứu hộ đang nỗ lực liên lạc với những người leo núi kẹt lại sau trận lở tuyết trên núi Everest.

Trận động đất ngày 25.4 mạnh 7,9 độ richter đã làm nhiều thành phố tại Nepal trở nên tan hoang, nhà cửa sập đổ, nhiều tuyến đường nứt toác. Cảnh sát Nepal cho biết tính đến nay đã có gần 1.500 người thiệt mạng và con số này có thể tăng lên vì nhiều nạn nhân vẫn còn kẹt bên dưới các đống đổ nát.

Tại Ấn Độ, Bangladesh, Tây Tạng (Trung Quốc) và Pakistan đã có tổng cộng 60 người chết vì trận động đất này.

Em gái của ông Dan Fredinburg, nhà quản lý của Google viết trên Instagram về cái chết của anh mình vì động đất ở Nepal khi đang leo núi Everest ngày 25.4, với vết thương trên đầu quá nặng nên đã không qua khỏi - Ảnh chụp màn hình
Thi thể nạn nhân được đưa lên từ đống đổ nát tại thủ đô Kathmandu, Nepal sau trận động đất hôm 25.4 - Ảnh: Reuters

Trong khi đó, việc thiếu các trang thiết bị hỗ trợ khiến công tác tìm kiếm nạn nhân bị mắc kẹt trở nên khó khăn hơn. Cảnh sát cũng cho biết khoảng 4.700 người bị thương sau trận động đất. Nhiều thành phố tại miền bắc Ấn Độ cũng bị ảnh hưởng.

Tại núi Everest, trận động đất đã gây ra vụ lở tuyết lớn. Theo bộ Du lịch Nepal đánh giá vào thời điểm đó có ít nhất 1.000 người leo núi, trong đó khoảng 400 người nước ngoài, có mặt tại Everest. Một đội tìm kiếm thuộc quân đội Ấn Độ nói đã phát hiện 18 thi thể trên núi Everest sau vụ lở tuyết, tuy nhiên phía Nepal mới xác nhận có 10 người.

Tháng 4 là thời điểm leo núi thích hợp nhất tại Everest. Gần 1 năm trước, một trận lở tuyết đã khiến 16 người Nepal bỏ mạng tại ngọn núi này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.