Động đất Nepal: Cặp đôi Anh 'dập mật' trên đỉnh Everest

26/04/2015 22:33 GMT+7

(TNO) Cặp vợ chồng người Anh, Alex Schneider và Sam Chappatte đang trải qua tuần trăng mật kinh hoàng trên đỉnh núi Everest khi trận động đất kinh hoàng 7,8 độ Richter xảy ra ở Nepal làm chết hơn 2.400 người.

(TNO) Cặp vợ chồng người Anh, Alex Schneider và Sam Chappatte đang trải qua tuần trăng mật kinh hoàng trên đỉnh núi Everest khi trận động đất 7,8 độ Richter xảy ra ở Nepal, theo trang Metro ngày 26.4.
Trực thăng sơ tán người bị thương ở một khu trại của người leo núi trên đỉnh Everest ngày 26.4 - Ảnh: AFP
Sống sót sau thảm họa, Alex và Sam đã viết trên blog của mình trải nghiệm kinh hoàng vào buổi trưa ngày 25.4 khi đợt tuyết lở ập đến và “nuốt chửng” túp lều của họ, trang tin Metro cho biết.
Buổi trưa hôm đó, động đất ập đến không lâu sau khi Alex và Sam vượt qua một ngọn tháp băng để trở về căn lều của họ. Mặt đất bỗng nhiên rung chuyển và Dan (một người trong nhóm leo núi – NV) hét lên: “Ra khỏi lều ngay và cầm theo gậy leo núi”.
Cặp vợ chồng Alex và Sam - Ảnh chụp từ màn hình Metro
Liền sau đó, trận lở tuyết ập đến, gió thổi dữ dội đến mức quật ngã các du khách này, họ phải giữ thăng bằng bằng cách cắm sâu gậy leo núi xuống tuyết. Sau khi trận lở tuyết qua đi, Alex, Sam và những người đi cùng nhặt lại những túp lều chưa bị tuyết phủ quá sâu, xoay xở để di chuyển đến một thung lũng và ngồi “chờ thời”.
May mắn thay, sau một đêm khó ngủ, buổi sáng hôm sau ánh nắng chiếu rực rỡ khắp dãy núi, trời quang mây tạnh và sau đó thì trực thăng cứu hộ đến để di chuyển những người bị thương, cũng như mang theo thực phẩm tiếp tế cho nhóm leo núi, Alex và Sam kể lại.
Dù vậy, đối với Sam, đây không phải lần đầu tiên ông chồng ham mạo hiểm này chứng kiến thảm họa. Hồi năm 2014, Sam đã đến khu trại trên đỉnh Everest đúng dịp xảy ra trận lở tuyết làm thiệt mạng 16 hướng dẫn viên, và khiến đỉnh núi cao nhất thế giới phải "đóng cửa" ngưng đón du khách thám hiểm, theo Metro.
Ảnh phóng viên AFP chụp được khi trận lở tuyết xảy ra ở trên núi Everest ngày 25.4 - Ảnh: AFP
Phập phồng nỗi lo dư chấn
Số người thiệt mạng trong trận động đất tại Nepal và một số vùng ở Ấn Độ, Trung Quốc hôm 25.4 vẫn không ngừng tăng lên. Theo cập nhật mới nhất của Reuters, đến cuối ngày 26.4 số người chết hiện trên 2.400 người.
Hoả thiêu thi thể các nạn nhân vụ động đất, tại khu vực Bhaktapur, Nepal ngày 26.4 - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, cơn ác mộng vẫn chưa chấm dứt tại khu vực này. Theo sau trận động đất mạnh 7,8 độ Richter ngày 25.4, hôm nay 26.4, một cơn dư chấn mạnh 6,7 độ Richter tiếp tục làm rung chuyển Nepal. Ở thủ đô Kathmandu, các bệnh viện phải di chuyển bệnh nhân ra... đường điều trị vì lo sợ các tòa nhà sẽ sụp bất cứ lúc nào. Tại thủ đô New Delhi của Ấn Độ, dư chấn đã làm ngưng trệ hệ thống tàu điện ngầm.
"Không có cách nào dự báo được cường độ các cơn dư chấn, vì vậy mọi người phải hết sức cẩn thận trong những ngày tới", Reuters dẫn lời người đứng đầu cơ quan khí tượng Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.