Động đất mạnh 7,1 độ Richter ở Nhật

11/04/2011 16:15 GMT+7

(TNO) Một trận động đất mạnh 7,1 độ Richter đã xảy ra ở vùng đông bắc Nhật Bản vào lúc 15 giờ 30 chiều nay 11.4 (giờ Việt Nam), theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ.

Tâm chấn của trận động đất cách thành phố Iwaki thuộc tỉnh Fukushima 22km về phía tây nam. Fukushima là nơi có nhà máy điện hạt nhân Fukushima Daiichi đang gặp sự cố sau thảm họa động đất, sóng thần kinh hoàng cách đây đúng một tháng, vào ngày 11.3.


Các cảnh sát ở tỉnh Miyagi dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân của thảm họa động đất sóng thần cách đây một tháng - Ảnh: AFP

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương thông báo trận động đất này có thể gây ra một cơn sóng thần cục bộ. Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo sóng thần và cho biết một cơn sóng cao một mét có thể sẽ ập vào tỉnh Ibaraki.

Sau khi trận động đất xảy ra, Công ty điện lực Tokyo (TEPCO), đơn vị vận hành nhà máy Fukushima Daiichi, thông báo họ đã sơ tán các công nhân ra khỏi nhà máy. Công ty này cũng cho biết trận động đất đã khiến nguồn điện cung cấp cho ba lò phản ứng hạt nhân của nhà máy bị gián đoạn.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.