Động đất 7,9 độ richter tại Nepal, nhiều tòa nhà đổ sập

25/04/2015 14:40 GMT+7

(TNO) Một trận động đất có cường độ 7,9 độ richter đã xảy ra cách thành phố Pokhara của Nepal 80 km về phía đông ngày 25.4. Nhiều tòa nhà tại thủ đô Kathmandu đã đổ sập, tin ban đầu cho hay ít nhất 4 người chết.

(TNO) Một trận động đất có cường độ 7,9 độ richter xảy ra ngày 25.4, cách thành phố Pokhara của Nepal 80 km về phía đông. Nhiều tòa nhà tại thủ đô Kathmandu đã đổ sập, tin ban đầu cho hay ít nhất 4 người chết.

Hiện trường trận động đất, tại Kathmandu, Nepal ngày 25.4.2015 - Ảnh chụp màn hình RT
Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết trận động đất xảy ra ở khu vực nằm giữa thành phố Pokhara và thủ đô Kathmandu của Nepal lúc 6 giờ 11 ngày 25.4 (giờ GMT, tức 13 giờ 11 cùng ngày, giờ Việt Nam), mạnh 7,9 độ richter (ban đầu cơ quan này cho là 7,7 độ). Tâm chấn được cho nằm ở độ sâu chỉ 2 km.
Trận động đất thứ hai mạnh 6,6 độ richter vừa xảy ra gần Lamjung, phía tây Nepal, theo The Times of India. Trận động đất cũng làm lở tuyết tại vùng núi Everest.
Hãng tin Reuters cho biết tất cả người dân đều chạy ra đường. Nhiều tòa nhà, chùa chiền tại thủ đô Kathmandu đã đổ sập, mặt đường nhiều nơi bị nứt toác.
Một bức tượng lớn tại công viên bên ngoài thủ đô Kathmandu đổ sập khiến một cô gái thiệt mạng, một người khác chết khi ngôi nhà của mình bị sập. Hàng chục người bị thương đã được đưa đến bệnh viện, tuy nhiên hiện vẫn chưa có con số nạn nhân chính xác. Đài phát thanh quốc gia Nepal đã kêu gọi người dân ra khỏi nhà và bình tĩnh, theo The Times of India.
Reuters cho biết ngọn tháp lịch sử Dharahara xây dựng vào năm 1832 tại thủ đô Kathmandu đã đổ sập sau trận động đất. Ít nhất 50 người bị kẹt bên trong tòa tháp này. Một thi thể được đưa ra từ ngọn tháp, và 1 thi thể khác nằm trên đường, theo Reuters.
Người dân ngồi ngoài một trường học sau trận động đất, ở tại Kathmandu, Nepal ngày 25.4.2015
- Ảnh: Reuters
Hành khách trong nhà ga chạy ra ngoài đường băng sân bay quốc tế Tribhuvan ở Kathmandu, Nepal
sau trận động đất chiều ngày 25.4.2015 - Ảnh: Reuters
The Times of India cũng cho hay các đợt rung lắc mạnh xảy ra tại các thành phố ở miền bắc Ấn Độ như New Delhi, Lucknow, Kolkata và nhiều vùng khác.
Thủ tướng Ấn Độ, ông Narendra Modi đã triệu tập cuộc họp cấp cao để bàn về tình hình ứng phó sau trận động đất.
Tính đến nay, trận động đất gây thiệt hại nặng nhất tại Nepal xảy ra vào năm 1934, khiến hơn 16.000 người Nepal và Ấn Độ thương vong, trong đó hơn 8.500 người Nepal thiệt mạng, theo trang web Trung tâm địa chấn học quốc gia Nepal.
TIẾP TỤC CẬP NHẬT
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.