Động đất 7 độ richter ở Indonesia: Đã có người thiệt mạng

28/07/2015 17:51 GMT+7

(TNO) Giới chức Indonesia cho biết, trận động đất mạnh 7 độ richter tại tỉnh Papua sáng ngày 28.7 đã khiến một thiếu niên thiệt mạng và làm hư hại một số tòa nhà.

(TNO) Giới chức Indonesia cho biết trận động đất mạnh 7 độ Richter tại tỉnh Papua sáng ngày 28.7 đã khiến một thiếu niên thiệt mạng và làm hư hại một số tòa nhà, theo AFP.

Động đất ở Indonesia làm nhiều nhà cửa bị hư hại - Ảnh minh họa: Reuters
AFP đưa tin trận động đất mạnh 7 độ Richter xảy ra vào sáng ngày 28.7 tại khu vực đồi núi thuộc tỉnh Papua của Indonesia đã khiến một cậu bé 15 tuổi thiệt mạng. Cậu bé này rơi xuống sông khi đang câu cá và bị chết đuối tại thời điểm trận động đất xảy ra.
Ngoài ra, AFP dẫn lời người phát ngôn cơ quan thiên tai địa phương cho biết một ngôi nhà đã đổ sập và hai ngôi nhà khác bị hư hỏng nhẹ. Một vết nứt dài 50 m cũng đã xuất hiện trên đường. Bên cạnh đó, các bức tường của một bệnh viện tại địa phương cũng bị nứt, theo Tân Hoa xã.
Indonesia nằm trong Vành đai lửa Thái Bình Dương, nơi các trận động đất và núi lửa hay xảy ra do các lớp vỏ Trái đất gặp nhau. Trận động đất lớn ngoài khơi đảo Sumatra, Indonesia hồi năm 2004 đã gây ra sóng thần khiến 230.000 người ở hàng chục nước thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.