Donald Trump được mời sang Crimea nếu trở thành tổng thống Mỹ

09/10/2015 19:00 GMT+7

(TNO) Giới chức ở Crimea mời ông Donald Trump sang vùng đất này nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

(TNO) Giới chức ở Crimea mời ông Donald Trump sang vùng đất này nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Donald Trump được mời sang Crimea nếu trở thành tổng thống Mỹ - Ảnh: ReutersDonald Trump được mời sang Crimea nếu trở thành tổng thống Mỹ - Ảnh: Reuters
Thị trưởng của thành phố Yalta thuộc vùng Crimea, ông Andrey Rostenko cho biết rất quan tâm đến cuộc bầu cử của nước Mỹ và cá nhân ông Trump, người đang chạy đua để trở thành ứng cử viên của đảng Cộng hòa cho chức tổng thống Mỹ. Thị trường Yalta nói rằng ông ngưỡng mộ nhà tỉ phú cá tính này và xem ông như một người “phi thường” trong cuộc đua tổng thống Mỹ.
“Chúng tôi theo dõi và rất thích chương trình tranh cử của ông, một người phi thường”, Thị trưởng Rostenko viết trong một bức thư mở được đăng trên website của thành phố Yalta, theo RT. Crimea là vùng đất ở phía Đông Ukraine đã sáp nhập vào Nga hồi năm 2014.
“Sau khi thắng cử, ông có kế hoạch thiết lập quan hệ với Tổng thống Vladimir Putin và đó là quyết định sáng suốt”, Thị trưởng Rostenko viết tiếp.
Tuy nhiên đến nay Washington vẫn chỉ trích và phản đối Moscow vì sáp nhập Crimea vào Nga.
Thị trưởng thành phố Yalta nói rằng quan điểm đối ngoại của ông Trump tương tự của Nga và đó là lối suy nghĩ tích cực. “Ông muốn làm bạn với Trung Quốc và chúng tôi cũng vậy. Ông ủng hộ nỗ lực của nước Nga trong cuộc chiến chống khủng bố quốc tế, chúng tôi cũng thế”, ông thị trưởng nhận định trong bức thư.
Ông Rostenko cho rằng cả 2 bên có chung quan điểm, vì vậy rất thích hợp để làm bạn. Ông đưa ra đề nghị mời ông Trump đến Crimea. Ông thị trưởng còn gợi ý đặt tên cho một con đường ở Crimea mang tên của 1 vị tổng thống nước Mỹ với hàm ý người đó có thể là ông Trump, người mà ông Rostenko kỳ vọng làm cầu nối thúc đẩy quan hệ giữa 2 dân tộc. Ở Nga đã có một con đường mang tên tổng thống của nước Mỹ là đường Franklin Roosevelt.
Ông Trump, tỉ phú bất động sản 69 tuổi đang là ứng viên sáng giá của đảng Cộng hòa trong các cuộc thăm dò ở nước Mỹ. Ông Trump chưa đưa ra bình luận gì về lời mời của giới chức Crimea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.