Dịch MERS có nguy cơ lan đến Trung Quốc

29/05/2015 07:56 GMT+7

Theo AFP, Hàn Quốc hôm 28.5 đã xác nhận thêm 2 người nhiễm vi rút MERS (hội chứng hô hấp Trung Đông), nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 7 người.

Theo AFP, Hàn Quốc hôm qua 28.5 đã xác nhận thêm 2 người nhiễm vi rút MERS (hội chứng hô hấp Trung Đông), nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh lên 7 người.

Đã có 465 trường hợp tử vong vì vi rút MERS, hầu hết là người Ả Rập Xê Út
- Ảnh minh họa: Reuters
Tất cả các trường hợp lây nhiễm tại Hàn Quốc đều bắt nguồn từ một người đàn ông 68 tuổi được chẩn đoán dương tính với MERS ngày 20.5 sau khi trở về từ Ả Rập Xê Út.
Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hàn Quốc cho biết hơn 70 người tiếp xúc trực tiếp và gián tiếp với bệnh nhân đầu tiên đã tự nguyện chịu cách ly. Tuy nhiên, một người đàn ông 44 tuổi nghi ngờ nhiễm MERS đã rời Hàn Quốc đi công tác ở Trung Quốc ngày 26.5.
Phía Trung Quốc đã được thông báo về trường hợp này và người đàn ông Hàn Quốc “trốn trại” đã phải nhập viện để kiểm tra sau khi đến Trung Quốc. Chính quyền Trung Quốc cũng đã lập danh sách 28 người ngồi gần ông này trên chuyến bay từ Hàn Quốc để theo dõi.
MERS có độc tính cao hơn nhưng khả năng lây nhiễm kém hơn so với SARS (hội chứng hô hấp cấp nặng). Sự gia tăng số ca nhiễm MERS đã gióng hồi chuông báo động tại Hàn Quốc, nơi giới chức đang bị chỉ trích vì không hành động đủ nhanh và hiệu quả để ngăn dịch. Kể từ khi được phát hiện vào năm 2012, MERS đã lây lan đến hơn 23 quốc gia với 1.142 ca nhiễm và 465 trường hợp tử vong, hầu hết là người Ả Rập Xê Út. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.