Đi tù vì giấu bệnh với bạn tình

05/02/2012 03:03 GMT+7

Cả bị cáo lẫn nạn nhân đều là đàn ông, một trong hai bị cáo có vợ đàng hoàng.

Người đàn ông có vợ nay 48 tuổi, vợ ông 40. Họ không có con và cả hai đều biết ông bị nhiễm HIV. Hồi tháng 11.2011, ông này đã thừa nhận với tòa là vào tháng 5.2009 ông có quan hệ tình dục với chàng trai 37 tuổi mà không tiết lộ chuyện mình mắc bệnh. Ông quen biết với chàng trai này qua mạng và từng mua từ anh ta một lọ thuốc hít kích dục giá 20 SGD (340.000 đồng). Ông cũng thừa nhận là biết việc giấu bệnh có thể dẫn đến án tù.

Tòa án Singapore hôm 3.2 đã kết án ông 18 tháng tù giam, dù không khẳng định được liệu có phải chính ông là người truyền bệnh cho chàng trai hay không. Trong phiên tòa hồi tháng 12.2011, ông này nói rằng ông là “người nhận” trong lần quan hệ đó, và “người cho” có dùng dụng cụ bảo vệ. Tuy vậy, công tố viên nói rằng chàng trai 37 tuổi không xác nhận là họ có dùng bao cao su hay không.

Hồi tháng trước, tòa đã kết án một nam kỹ sư 27 tuổi, cũng bị nhiễm HIV, 18 tháng tù giam vì hành vi tương tự vào tháng 1.2009 đối với chàng trai 37 tuổi. Sở dĩ tòa tuyên án muộn hơn đối với người đàn ông 48 tuổi là để ông có thời gian sắp xếp việc nhà, trong đó có cả việc nói với vợ về vụ án. Dù vậy, ông này cứ giấu vợ mãi đến trước ngày tết âm lịch.

Thẩm phán Janet Wang khi tuyên án đã nói rằng pháp luật và tòa án không cố ý nặng tay với người nhiễm HIV. “Tuy nhiên, án tù là hình phạt thích đáng đối với những người cố tình giấu bệnh, thay vì phải tiết lộ và nhận được sự chấp nhận của bạn tình trước khi quan hệ”, bà Wang nói. Theo bộ luật Hình sự Singapore, tội cố ý giấu bệnh với bạn tình có mức án tối đa 10 năm tù giam và/hoặc phạt tiền 50.000 SGD.

Tòa án Singapore nghiêm cấm việc tiết lộ danh tính của những người có liên quan trong vụ án này. 

Thục Minh
 (Văn phòng Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.