Đến Nga tìm chồng

25/05/2009 11:46 GMT+7

Ngày nay, phụ nữ nước ngoài đến Nga sinh sống và lấy chồng bản xứ đã trở thành một hiện tượng khá phổ biến.

Cô dâu Nga đã trở thành một hiện tượng quốc tế, với những bức ảnh đẹp đẽ của các cô gái trẻ được cung cấp đều đặn trên vô số website. Ngoài ra, bản thân sự việc này đã gần như trở thành một ngành công nghiệp. Thế nhưng, còn chuyện ngược lại, phụ nữ nước ngoài đến Nga để tìm chồng thì sao? 

Chú rể Nga - một sự chọn lựa

Đó không phải là chuyện hiếm hoi. Báo Moscow News đặt vấn đề: Khi vào Google và gõ cụm từ Russian bride (cô dâu Nga), ta sẽ có gần 30 triệu kết quả; trong khi đó, chỉ có hơn 1,5 triệu cho Russian groom (chú rể Nga). Vậy thì đàn ông Nga ít được biết đến như vậy sao? Hay là phụ nữ các nước phát triển không muốn lấy chồng Nga và sống ở Nga?

Biểu tượng uy tín

Theo Catherine, một phụ nữ Bỉ lấy chồng Nga và đã có hai con, một người vợ người nước ngoài có thể là một loại biểu tượng uy tín đối với nam giới ở Nga. Chị nói: “Khi Vladimir cưới tôi, bạn bè và đồng nghiệp của anh đối xử với anh một cách nghiêm túc hơn và tôn trọng anh hơn”. Chị cho rằng nếu một phụ nữ từ đất nước như Bỉ - một nơi sống lý tưởng - bỏ tất cả mọi sự để lấy một chàng trai Nga, các bạn của anh ta sẽ tin rằng anh chắc hẳn có điểm gì đó đặc biệt.

Không hẳn như vậy. Đã có nhiều phụ nữ nước ngoài gắn bó với những chàng Romeo người Nga của họ. Nhiều người trong số họ thoạt đầu đến Nga để học tập hoặc làm việc và sau đó đã kết hôn với ý trung nhân của mình ở đây. Nỗi lo lắng lớn nhất của họ thường là phản ứng của gia đình. Chẳng hạn như cô Florence, 24 tuổi, một phiên dịch viên tiếng Pháp, cho biết cô rất e sợ trước khi gặp cha mẹ của bạn trai. Cô tâm sự: “Tôi nghe nói rằng một số người Nga khá khó tính, vì thế tôi cảm thấy nhẹ nhõm khi họ chấp nhận tôi. Thực ra, bạn trai của tôi rất tự hào vì có bạn gái là người nước ngoài”.

Tất cả những phụ nữ nước ngoài đến Nga sinh sống đều khẳng định rằng chính bản thân chàng trai nước Nga đã lôi cuốn họ đến đây. Nam giới Nga vẫn là sự lựa chọn của nhiều cô gái nước ngoài. Mối quan hệ của họ hứa hẹn sẽ không phải là một câu chuyện nhàm chán trên nước Nga.

Không ngại dị biệt văn hóa

Nhiều cặp quen nhau ở Nga, nhưng cũng có những đôi uyên ương gặp nhau ở nước khác. Như cô gái người Mỹ Yvonne Dunham và chàng trai người Nga Veniamin Slobodenko gặp nhau ở bang Ohio (Mỹ), nơi anh thực tập bác sĩ nội trú. Nàng giúp anh trau dồi tiếng Anh và tình yêu giữa hai người nảy nở nhanh chóng. Sau khi Veniamin về Nga, Yvonne đến Moscow dạy tiếng Anh và họ làm đám cưới một năm sau đó. Yvonne cho biết hai người phải nỗ lực nhiều để hiểu được nhau. Thế nhưng, sự khác biệt về tính cách đáng ngại hơn những dị biệt về văn hóa và cô không hề tiếc điều gì khi lấy một người chồng Nga.

Hiện nay, hầu hết những phụ nữ làm dâu nước Nga đều tỏ ra lạc quan hơn so với 10 năm trước đây. Florence nhận xét: “Đây là một nơi có thể sống bình thường. Tôi có thể làm việc và kiếm sống ở đất nước này”. Cô cho biết cô không cảm thấy khác gì nhiều trong việc hẹn hò với một chàng trai ở Pháp và ở Nga. Tuy nhiên, cô vẫn dè dặt: “Ít nhất những người đàn ông tôi quen biết đều không khác biệt nhau lắm. Không phải là tất cả mọi nam giới ở đất nước của tôi đều tốt cả. Tốt hay xấu còn tùy từng con người”.

Theo Ngô Sinh / Người Lao Động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.