Đến lượt ứng viên cố vấn an ninh quốc gia Mỹ xin rút

17/02/2017 09:34 GMT+7

Truyền thông Mỹ ngày 16.2 loan tin ứng viên hàng đầu cho vị trí cố vấn an ninh quốc gia của chính quyền Trump, Phó đô đốc hải quân về hưu Robert Harward đã từ chối tiếp nhận chức vụ này.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm kiếm nhân sự mới cho vị trí cố vấn an ninh quốc gia sau khi ông Michael Flynn từ chức hôm 13.2 vì những cáo buộc liên quan đến quan hệ của ông với Nga. Tổng thống Trump nói rằng ông yêu cầu ông Flynn từ chức là vì ông này không chân thật hoàn toàn với Phó tổng thống Mike Pence về những lần liên lạc với đại sứ Nga tại Mỹ Sergei Kislyak.
Reuters ngày 16.2 dẫn nguồn tin tiết lộ chính quyền Trump đã đề nghị Phó đô đốc hải quân về hưu Robert Harward đảm nhận vị trí mà ông Flynn để lại. Tuy nhiên, một số nguồn tin cuối ngày 16.2 cho biết ông Harward đã từ chối lời đề nghị này, theo Fox News.
Theo nguồn tin, ông Harward thật sự muốn nhận chức vụ này nhưng cuối cùng lại từ chối. Lý do là gia đình muốn ông có một cuộc sống yên lặng hơn. Hiện chưa có tuyên bố chính thức nào của Nhà Trắng về thông tin bổ nhiệm ông Harward.

tin liên quan

Ông Trump gặp khó về nhân sự
Reuters ngày 16.2 dẫn lời 2 quan chức của chính quyền Mỹ cho biết Tổng thống Donald Trump đề nghị Phó đô đốc Robert Harward tiếp nhận vị trí cố vấn an ninh quốc gia.
 
Ông Harward nghỉ hưu vào năm 2013 sau gần 40 năm phục vụ trong quân đội. Ông từng là thành viên Hội đồng An ninh quốc gia dưới thời tổng thống George W. Bush và là cựu phó tư lệnh Bộ tư lệnh trung tâm Mỹ. Sau khi về hưu, ông làm giám đốc điều hành của tập đoàn quốc phòng Lockheed Martin tại UAE.
Ông Harward được coi là ứng cử viên hàng đầu cho chức cố vấn an ninh quốc gia, cùng với 2 ứng viên khác là cựu giám đốc CIA David Petraeus và tướng lục quân về hưu Keith Kellogg. Ông Kellogg đang tạm thời đảm nhiệm quyền cố vấn an ninh quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.