Đến lượt quân đội Syria tấn công IS

24/09/2014 22:40 GMT+7

(TNO) Quân đội Syria đã triệt hạ các vị trí của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thành phố Aleppo, miền bắc nước này, vào ngày 24.9.

(TNO) Quân đội Syria đã triệt hạ các vị trí của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tại thành phố Aleppo, miền bắc nước này, vào ngày 24.9.


Chiến đấu cơ của quân đội chính phủ Syria - Ảnh: Reuters

Truyền hình nhà nước Syria đưa tin quân đội chính phủ đã tấn công phiến quân IS tại khu vực nằm giữa 2 thị trấn al-Bab và al-Qabasein và “tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố”.

Sau khi liên quân do Mỹ dẫn đầu bắt đầu không kích IS vào hôm 23.9, chính phủ Syria thông báo sẽ tiếp tục đối đầu với IS và các nhóm phiến quân khác.

Reuters cho biết Washington và các đồng minh Ả Rập đã tiêu diệt được hàng chục phiến quân IS trong đợt không kích đầu tiên tại Syria.

Các đợt không kích ban đầu cho thấy một trong những mục tiêu của Mỹ là kiềm hãm hoạt động dọc khắp biên giới Iraq - Syria của tổ chức Hồi giáo cực đoan này.

Vào ngày 24.9, liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tấn công ít nhất 13 mục tiêu trong và xung quanh Albu Kamal, một trong những vùng biên giới chính giữa Iraq và Syria, sau khi đã tấn công 22 mục tiêu tại đây hôm 23.9.

Hoàng Uy

>> Sào huyệt bị không kích, IS dồn quân đến biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ
>> IS hứng 5 cuộc không kích ở biên giới Syria-Iraq
>> Mỹ không kích IS ở Syria
>> Mỹ bác thông tin báo trước cho Syria chiến dịch tấn công IS
>> Syria được Mỹ báo trước về không kích IS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.