Đệ nhất phu nhân Trung Quốc vào danh sách quyền lực nhất thế giới

23/05/2013 17:01 GMT+7

(TNO) Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện đã lọt vào danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2013 song vẫn chưa thể sánh ngang những phụ nữ đồng hương khác.

(TNO) Đệ nhất phu nhân Trung Quốc Bành Lệ Viện đã lọt vào danh sách 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2013 song vẫn chưa thể sánh ngang những phụ nữ đồng hương khác.

Bà Bành Lệ Viện xếp ở vị trí thứ 54 trong danh sách được tạp chí Forbes công bố hôm 22.5, sau khi bà tháp tùng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong chuyến công du châu Phi hồi tháng 3.

Trong chuyến thăm, bà Bành nhận được nhiều lời ngợi khen vì phong thái tự tin trong vai trò đệ nhất phu nhân Trung Quốc.

Đệ nhất phu nhân Trung Quốc vào danh sách quyền lực nhất thế giới
 Bà Bành Lệ Viện là ca sĩ, thiếu tướng của quân đội Trung Quốc - Ảnh: Reuters

Bà Trần Phùng Phú Trân, nữ Tổng giám đốc đầu tiên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và là cựu giám đốc y tế Hồng Kông, xếp hàng đầu trong số những phụ nữ quyền lực người Trung Quốc với vị trí thứ 33.

Trong khi đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel vẫn giữ vị trí số 1 trong danh sách thường niên của Forbes. Kế tiếp lần lượt là Tổng thống Brazil Dilma Rousseff và bà Melinda Gates, đồng chủ tịch Quỹ Bill và Melinda Gates.

Ngoài bà Bành Lệ Viện, chỉ có một đệ nhất phu nhân lọt vào danh sách năm nay là bà Michelle Obama, phu nhân Tổng thống Mỹ Barack Obama, xếp ở vị trí thứ 4.

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ và là cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton xếp ở vị trí thứ 5 dù đã rời chức.

Sơn Duân

>> Oprah Winfrey là “sao” nữ quyền lực nhất thế giới
>> TTK ASEAN có tên trong Bản đồ Quyền lực
>> Không ai quyền lực hơn Tổng thống Nga Putin
>> Ông Kim Jong-un thuộc nhóm “quyền lực nhất thế giới”
>> Angela Merkel, Hillary Clinton - hai phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.