Đào đường hầm xuyên biên giới để buôn ma túy

01/12/2011 09:11 GMT+7

(TNO) Giới chức Mexico vừa phát hiện một đường hầm dài 600m xuyên qua biên giới với Mỹ được các băng đảng tội phạm sử dụng để buôn lậu ma túy, theo AFP ngày 30.11.

(TNO) Giới chức Mexico vừa phát hiện một đường hầm dài 600m xuyên qua biên giới với Mỹ được các băng đảng tội phạm sử dụng để buôn lậu ma túy, theo AFP ngày 30.11.

Đường hầm sâu 4,5m được tìm thấy hôm 29.11, giống với một đường hầm được tìm thấy trước đó ở cùng khu vực vào hôm 16.11.

Trong đường hầm có cả hệ thống đèn chiếu sáng và xe vận chuyển cho thấy khả năng kỹ thuật của những băng đảng ma túy tại Mexico.

"Đường hầm này được xác định sau khi chúng tôi có được thông tin từ phía chính quyền Mỹ", Ricardo Garduno, cảnh sát trưởng Tijuana, thành phố lớn nhất bang tây bắc Baja California cho biết.

Theo Garduno, phía Mỹ đã phát hiện một đầu ra của đường hầm gần San Ysidro, bang California (Mỹ).

Tại Mexico, lực lượng an ninh nước này đã đột kích vào đường hầm và cho biết, phát hiện ba tấn cần sa đang trữ tại đây.

Còn giới chức Mỹ trong một tuyên bố sau đó nói, có đến 32 tấn cần sa, trị giá khoảng 65 triệu USD đã được tịch thu trong chiến dịch này, đồng thời sáu nghi phạm đã bị bắt giữ, theo AFP.

Cũng theo AFP, lối vào đường hầm tại Mexico chỉ cách trụ sở cảnh sát liên bang, một căn cứ không quân và cơ quan hải quan địa phương có 100m.

Được biết, vào ngày 16.11, giới chức Mỹ cũng đã công bố việc phát hiện đường hầm chuyển ma túy xuyên biên giới tại cùng khu vực trên, với chiều dài khoảng 400m, có cả hệ thống điện và thông gió.

Tiến Dũng

>> Mexico: Phát hiện 26 thi thể chất trong ba chiếc xe
>> Mexico bắt trùm ma túy khét tiếng Zetas
>> Mỹ can thiệp trấn áp tội phạm Mexico

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.