Đánh bom tự sát tại Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 27 người chết

20/07/2015 20:12 GMT+7

(TNO) Ít nhất 27 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau môt vụ đánh bom tự sát ngày 20.7 tại trung tâm văn hóa thị trấn Suruc, tỉnh Sanliurfa, phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, theo CNN.

(TNO) Ít nhất 27 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương sau môt vụ nổ được cho là vụ đánh bom tự sát ngày 20.7 tại trung tâm văn hóa thị trấn Suruc, ở tỉnh Sanliurfa, phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ, theo đài CNN (Mỹ).

Hiện trường vụ nổ ngày 20.7 tại thị trấn Suruc, tỉnh Sanliurfa, Thổ Nhĩ Kỳ - Ảnh: AFP
Trong một thông báo chiều ngày 20.7, Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ cho hay số người thiệt mạng có thể tăng lên. Thông báo này cũng gọi cuộc đánh bom là một vụ tấn công khủng bố, theo Reuters.
Một số nguồn tin ban đầu cho hay vụ nổ là do một cô gái 18 tuổi đánh bom tự sát. Vụ nổ xảy ra vào lúc 9 giờ ngày 20.7 (giờ GMT, tức 16 giờ, giờ VN). Reuters dẫn nguồn quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết có bằng chứng cho thấy tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng sau vụ này.
Đài France 24 cho hay vào thời điểm xảy ra vụ nổ, ít nhất 300 thành viên thuộc liên đoàn thanh niên SGDF có mặt tại trung tâm văn hóa Amara, tỉnh Sanliurfa, chuẩn bị lên đường đến giúp đỡ người Kurd tại thị trấn Kobani, Syria, ở bên kia biên giới. Thị trấn này đang được lực lượng người Kurd ở Syria bảo vệ trước sự tấn công của ISIS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.