Đánh bom liều chết ở Afghanistan, 12 người chết

18/12/2014 07:49 GMT+7

(TNO) Ít nhất 12 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết tại một ngân hàng ở khu vực phía nam Afghanistan, The Wall Street Journal dẫn lời các quan chức nước này.

(TNO) Ít nhất 12 người thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ đánh bom liều chết tại một ngân hàng ở khu vực phía nam Afghanistan, The Wall Street Journal dẫn lời các quan chức nước này.

Đánh bom liều chết ở Afghanistan, 12 người chếtHiện trường vụ đánh bom ở thủ đô Kabul 16.11 - Ảnh: Reuters
Vụ nổ xảy ra tại ngân hàng địa phương New Kabul Bank, tỉnh Lashgar Gah, phía nam Afghanistan hồi sáng 17.12, theo AP. Một kẻ đánh bom liều chết đã làm nổ tung lối ra vào ngân hàng nhằm mở đường cho 4 tay súng khác tấn công vào bên trong.
Ít nhất 12 người chết, trong đó có 3 cảnh sát và 5 kẻ khủng bố sau cuộc đụng độ giữa các tay súng với lực lượng an ninh giải cứu các con tin bị bắt trong ngân hàng, một quan chức địa phương cho biết, theo AP.
Ngoài ra, 15 người khác bị thương, trong đó có 6 nhân viên an ninh sau vụ tấn công. Sau đó, cảnh sát cho biết đã phát nổ một quả bom được cài dưới chiếc xe kéo 3 bánh đỗ bên cạnh ngân hàng.
Đánh bom liều chết ở Afghanistan, 12 người chết 2Lực lượng an ninh Afghanistan canh gác bên ngoài ngân hàng sau vụ đánh bom ở Lashgar Gah 16.12 - Ảnh: AFP
Chưa có tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm đứng sau vụ đánh bom nhưng lực lượng Taliban ở Afghanistan bị tình nghi liên quan. Giới chức nước này đang tiến hành điều tra vụ việc.
Vụ tấn công xảy ra chỉ một ngày sau vụ thảm sát 141 người, trong đó có 132 trẻ em ở một trường học ở Peshawar chấn động thế giới do lực lượng Taliban Pakistan gây ra hồi 16.12, theo Reuters. Lực lượng Taliban ở Afghanistan đã lên án vụ tấn công nhắm vào dân thường vô tội.
Những cuộc bạo loạn của các nhóm nổi dậy ngày càng leo thang ở nước này thời gian qua trong bối cảnh lực lượng an ninh của chính quyền Tổng thống Ashraf Ghani đang cố gắng tăng cường khả năng đảm bảo an ninh cho đất nước sau khi các lực lượng quốc tế rời đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.