Đánh bom kinh hoàng tại Bangkok: Nhiều nạn nhân là người châu Á

17/08/2015 22:38 GMT+7

(TNO) Truyền thông Thái Lan và một số hãng tin phương Tây cho hay trong số 19 người thiệt mạng trong vụ đánh bom kinh hoàng tại Bangkok tối 17.8 có ít nhất 3 - 4 người nước ngoài, nhưng chưa rõ quốc tịch.

(TNO) Truyền thông Thái Lan và một số hãng tin phương Tây cho hay trong số 19 người thiệt mạng trong vụ đánh bom kinh hoàng tại Bangkok tối 17.8 có ít nhất 3 - 4 người nước ngoài, nhưng chưa rõ quốc tịch.

Khẩn trương đưa nạn nhân đi cấp cứu - Ảnh: AFP

Hãng tin Pháp AFP dẫn nguồn cảnh sát Thái Lan cho biết hai người nước ngoài thiệt mạng trong vụ nổ là người Trung Quốc và Philippines.

Đa số người bị thương, ước tính đến 80 người, được cho là du khách châu Á và được đưa đến hai bệnh viện Cảnh sát Trung ương và bệnh viện Chulalongkorn, theo báo Bangkok Post. Cả hai bệnh viện này đã điều động các phiên dịch viên tiếng Trung Quốc, vì đa số người bị thương là người Trung Quốc. Đại sứ quán Nhật Bản đang kiểm tra xem có công dân của họ thiệt mạng hay bị thương.

Trao đổi với phóng viên TNO qua Facebook, một đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết phía Thái Lan chưa cung cấp thông tin về quốc tịch những người thiệt mạng hoặc bị thương, nhưng Đại sứ quán Việt Nam đang cố liên hệ khẩn cấp với cảnh sát Thái Lan và các bệnh viện.
Bất kỳ ai có thông tin về người Việt Nam thiệt mạng hoặc bị thương trong vụ nổ, xin vui lòng thông báo cho Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan theo các số điện thoại đường dây nóng sau: +66-92-484-0535 hoặc +66-89-896-6653
Trích từ Facebook Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan
Bác sĩ Asurin, tại bệnh viện Cảnh sát, ngay cạnh khu vực nổ bom, lúc 22 giờ 30 tối 17.8 cho biết bệnh viện đang điều trị cho trên 60 người bị thương. Trong số này có công dân Malaysia, Philippines, Singapore, Trung Quốc, không có người Việt Nam. Bệnh viện Chulalongkorn đang điều trị cho 26 người bị thương, cũng không có người Việt Nam, theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan
Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khuyến cáo công dân Việt Nam tránh đi đến khu vực nêu trên cho đến khi có thông báo mới; và thường xuyên cập nhật các thông tin, hướng dẫn của chính quyền Thái Lan về tình hình.
Còn Đại sứ quán Mỹ tại Bangkok và Bộ Ngoại giao Israel cho hay vẫn chưa nắm được thông tin có công dân mình thiệt mạng trong vụ nổ bom.
Cảnh tượng kinh hoàng của vụ nổ bom (nghi đánh bom bằng xe máy) bên ngoài đền thờ Erawan ở trung tâm Bangkok tối 17.8.2015 - Ảnh: AFP
 
Hình ảnh kinh hoàng từ vụ nổ đầu tiên do camera an ninh (CCTV) ghi lại

Thủ tướng Prayuth Chan-o-cha đã chỉ đạo Phó Thủ tướng Wongsuwan theo dõi sát tình hình, ra lệnh cho cảnh sát, quân đội kiểm tra toàn bộ khu vực xung quanh đề phòng xảy ra vụ nổ tiếp theo, không cho bất kỳ ai ra vào nếu như không có nhiệm vụ gì. Ông cũng yêu cầu cập nhật thường xuyên tình hình cho Thủ tướng.

Còn Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Prawit Wongsuwan nhận định ban đầu rằng vụ đánh bom có thể không liên quan đến chính trị. Chính phủ chưa cần thiết ban hành tình trạng khẩn cấp. Thái Lan đã kêu gọi hiến máu để giúp đỡ người bị thương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.