Đánh bom kép ở Nigeria, ít nhất 27 người thiệt

23/12/2014 09:49 GMT+7

(TNO) Ít nhất 27 người thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương trong hai vụ đánh bom liên tiếp nhắm vào một trạm xe buýt và một khu chợ tại thành phố phía bắc Nigeria.

(TNO) Ít nhất 27 người thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương trong hai vụ đánh bom liên tiếp nhắm vào một trạm xe buýt và một khu chợ tại thành phố phía bắc Nigeria.

Đánh bom ở Nigeria, 20 người chết

Nhóm dân quân Hồi giáo Boko Haram ở Nigeria - Ảnh: AFP

Vụ đánh bom thứ nhất xảy ra khi đám đông tụ họp chờ xe buýt ở bến xe trong thành phố Gombe, đông bắc Nigeria, để về quê đoàn tụ gia đình dịp Giáng sinh. Ít nhất 20 người chết và 40 người bị thương được đưa đến bệnh viện sau vụ nổ, Reuters dẫn nguồn tin từ cảnh sát địa phương ngày 22.12.
Hội chữ thập đỏ Nigeria cho biết họ đã phối hợp cùng lực lượng cứu hộ khẩn cấp nhưng số người chết có thể còn tăng lên. Chính quyền địa phương vẫn chưa có phản ứng nào về vụ việc.
Một quan chức cảnh sát cho biết phần lớn số thương vong ở tuổi 19. Lực lượng an ninh đang tiến hành điều tra vụ việc nhằm ngăn chặn các thủ phạm tiến hành các cuộc tấn công khác, theo The Wall Street Journal.
Tuy nhiên, vài giờ sau đó, một vụ nổ khác đã làm rung chuyển một khu chợ ở thành phố Bauchi phía bắc Nigeria, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng và nhấn chìm khu chợ trong biển lửa. Cảnh sát cho biết có thêm khoảng 19 người bị thương trong vụ đánh bom này, theo Reuters ngày 22.12.

Hiện vẫn chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về hai vụ tấn công đẫm máu trên. Tuy nhiên, nhóm dân quân Hồi giáo Boko Haram bị tình nghi đứng sau vụ đánh bom, sau hàng loạt các cuộc bạo loạn của nhóm khủng bố này thời gian qua nhằm thực hiện tham vọng thiết lập một Nhà nước Hồi giáo ở đông bắc Nigeria từ 2009.
Những kẻ khủng bố thường chọn địa điểm là bến xe, nơi có đông người dân tụ họp làm mục tiêu đánh bom. Bên cạnh đó, Giáng sinh là thời điểm các vụ bạo loạn xảy ra nhiều hơn ở Nigeria.
Hôm 14.12, ít nhất 32 trẻ em bị sát hại, 185 phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc khi nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram tấn công vào một ngôi làng hẻo lánh ở khu vực Gumsuri, cách thành phố Maiduguri, thủ phủ bang Borno khoảng 70 km về phía nam, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.