Dân Trung Quốc khen Tổng thống Putin đẹp trai

10/05/2015 08:51 GMT+7

(TNO) Người dân Trung Quốc khen Tổng thống Nga Vladimir Putin là một người đàn ông “mạnh mẽ” và “đẹp trai”, theo đoạn video vừa lên sóng của một kênh truyền hình Trung Quốc.

(TNO) Người dân Trung Quốc khen Tổng thống Nga Vladimir Putin là một người đàn ông “mạnh mẽ” và “đẹp trai”, theo đoạn video vừa lên sóng của một kênh truyền hình Trung Quốc.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại buổi lễ duyệt binh trang trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, ngày 9.5.2015 - Ảnh: Reuters
Đoạn video này, có phiên bản kèm phụ đề tiếng Anh và tiếng Nga, cũng được đăng trên tài khoản Youtube của kênh truyền hình New China TV, một nhánh của Tân Hoa xã vào ngày 9.5, theo báo The Independent (Anh).
Với tựa đề “Người Trung Quốc biết gì về nước Nga?”, đoạn video đã cung cấp nhiều thông tin về mối quan hệ thân thiết giữa hai nước.
Đoạn video bao gồm nhiều phần, trong đó phỏng vấn người dân Trung Quốc về cảm nhận của họ đối với nước Nga, về Tổng thống Putin và những thông điệp muốn gửi đến ông Putin.
Từ trẻ em, đàn ông, thanh nhiên cho đến phụ nữ, người lớn tuổi Trung Quốc lần lượt xuất hiện trong đoạn video ca ngợi nước Nga và ông Putin.
Khi được hỏi cảm nhận về ông Putin, một phụ nữ Trung Quốc nói: “Tổng thống Putin là một người đàn ông tử tế”. “Ông Putin là người tốt”, một phụ nữ Trung Quốc khác nói.
Một nam thanh niên Trung Quốc cho rằng ông Putin là người mạnh mẽ với cơ bắp săn chắc, trong khi một người đàn ông khác ca ngợi “tình bằng hữu sâu sắc” giữa ông Putin và ông Tập.
Khi được hỏi muốn gửi thông điệp gì cho ông Putin, các trẻ em Trung Quốc mới học lớp mẫu giáo mời “Bác Putin” đến thăm trường mẫu giáo và dùng thử món bánh bao Trung Quốc.
Các trẻ em học lớp mẫu giáo ở Trung Quốc xuất hiện trong đoạn video với dòng phụ đề tiếng Anh: “Bác Putin, chúng cháu mời bác đến thăm trường mẫu giáo của chúng cháu” - Ảnh chụp màn hình Youtube
Một số người dân Trung Quốc khác còn bình luận về phụ nữ Nga, cho rằng họ chủ yếu là “chân dài” và “tóc vàng”.
Đoạn video kết thúc với ba phụ nữ Trung Quốc hát một bài hát ca ngợi Tổng thống Putin, với một đoạn trong lời bài hát: “phụ nữ nên kết hôn với một người như ông Putin, một người đàn ông quyền lực và mạnh mẽ, chưa bao giờ uống nhiều rượu bia”.
Ba phụ nữ Trung Quốc ca bài hát ca ngợi Tổng thống Putin - Ảnh chụp màn hình video Youtube
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang có chuyến thăm Nga và hôm qua 9.5 đã ngồi bên Tổng thống Putin tham dự lễ duyệt binh trang trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Phát xít Đức trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngồi cạnh Tổng thống Nga Vladimir Putin, tham dự lễ duyệt binh trang trọng kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại, trên Quảng trường Đỏ ở thủ đô Moscow, ngày 9.5.2015 - Ảnh: Reuters
Sự hiện diện của ông Tập tại buổi lễ duyệt bình cùng việc công bố đoạn video được cho là giúp thắt chặt quan hệ Trung Quốc - Nga, theo The Independent.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.