Dân mạng Nga 'tấn công' Instagram của Thủ tướng Merkel

05/06/2015 11:55 GMT+7

(TNO) Vừa ra mắt tài khoản Instagram, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhận ngay nhiều lời lẽ không hay từ một số dân mạng được cho là người Nga, theo báo Moscow Times (Nga).

(TNO) Vừa ra mắt tài khoản Instagram, Thủ tướng Đức Angela Merkel nhận ngay nhiều lời lẽ không hay từ một số dân mạng được cho là người Nga, theo báo The Moscow Times (Nga).

Bà Merkel gây chú ý khi gia nhập cộng đồng Instagram - Ảnh từ Instagram của bà Merkel
Thủ tướng Đức Angela Merkel gây chú ý cho cộng đồng mạng xã hội khi gia nhập Instagram hôm 4.6 với tên tài khoản bundeskanzlerin (tức Thủ tướng trong tiếng Đức). Bà Merkel đã đăng 46 bức ảnh, nhanh chóng thu hút hơn 36.000 người theo dõi, tính đến sáng 5.6. Theo The Moscow Times, nhiều người Nga gần như lập tức xuất hiện những bình luận mang tính chính trị.
Một trong những bức ảnh đầu tiên bà Merkel đăng lên Instagram là cảnh bà cùng trợ lý chuẩn bị cho cuộc họp Hội đồng châu Âu tại Brussels, Bỉ.
Bức ảnh bà Merkel ở Brussels thu hút sự chú ý của người dùng Nga
 - Ảnh: Instagram của bà Merkel
Các dòng bình luận bên dưới cho thấy nhiều tài khoản sử dụng tên tiếng Nga đã nhảy vào. Một tài khoản viết: "Nga sẽ không đầu hàng, Nga sẽ không bị đánh bại". Một tài khoản khác còn viết: "Sẽ sớm có mặt tại Berlin một lần nữa" (ám chỉ chiến dịch đánh chiếm Berlin của Hồng quân Liên Xô năm 1945).
Ngoài ra, một bức ảnh bà Merkel nói chuyện với cựu Lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev cũng thu hút đông đảo người dùng Nga. Tuy nhiên, đa phần họ tranh luận về vai trò lịch sử của ông Gorbachev, The Moscow Times cho biết.
Instagram là một trong những mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, bên cạnh Twitter và Facebook. Ở Nga, Instagram được xem là ứng dụng được yêu thích đặc biệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.