Đấm chết trọng tài, bị đòi bồi thường 51 triệu USD

04/04/2015 14:21 GMT+7

(TNO) Vợ của trọng tài John Bieniewicz đã đệ đơn đòi cựu cầu thủ Bassel Saad bồi thường 51 triệu USD vì đã đấm chết chồng bà trong một trận bóng diễn ra năm ngoái, theo The Guardian.

(TNO) Vợ của trọng tài John Bieniewicz đã đệ đơn đòi cựu cầu thủ Bassel Saad bồi thường 51 triệu USD vì đã đấm chết chồng bà trong một trận bóng diễn ra năm ngoái, theo The Guardian.

The Guardian dẫn lời bà Kristen, vợ của nạn nhân John Bieniewicz (mất năm 44 tuổi), cho rằng số tiền 51 triệu USD tượng trưng cho khoảng thời gian 51 năm mà lẽ ra chồng bà có thể được sống tiếp.
Tháng 6.2014, trong một trận đấu thuộc khuôn khổ giải bóng đá nghiệp dư bang Michigan (Mỹ), Bassel Saad (37 tuổi, cầu thủ nghiệp dư, nghề nghiệp chính là thợ máy) đã “tung chưởng” thẳng vào đầu trọng tài John Bieniewicz khi ông chuẩn bị rút thẻ vàng thứ hai để truất quyền thi đấu của anh này. Bieniewicz đã bất tỉnh ngay lập tức và hai ngày sau thì qua đời tại bệnh viện thành phố Detroit.
Bassel Saad có thể phải chịu án tù 15 năm sau khi thừa nhận tội ngộ sát hồi tháng 2 năm nay, theo The Guardian.
Ngoài Saad, bà Kristen còn khởi kiện câu lạc bộ Bintjbeil Stars F.C và giải bóng đá nghiệp dư bang Michigan, cáo buộc họ phải chịu một phần trách nhiệm về cái chết của ông John Bieniewicz vì đã để một người nổi tiếng bạo lực là Bassel Saad tham gia trận đấu, theo Bussiness Insider.
Trọng tài John Bieniewicz là cha của hai con nhỏ. Trước khi vụ việc đau lòng trên xảy ra, sức khỏe ông Bieniewicz “hết sức tuyệt vời”. Cáo trạng của tòa án quận Wayne (bang Michigan) nêu rõ, ông John C. Bieniewicz “chết sớm 51 năm so với nhận định của bác sĩ riêng vì hành động độc ác và man rợ của Bassel Saad”.
Hồi tháng 4.2013, trọng tài bóng đá nghiệp dư Ricardo Portillo (46 tuổi) cũng đã bị một cầu thủ 17 tuổi đấm thẳng vào mặt vì "dám" rút thẻ vàng cảnh cáo anh ta trong một trận đấu diễn ra tại thành phố Salt Lake (bang Utah, Mỹ), khiến ông tử vong, theo CNN.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.