Đại sứ Triều Tiên: Mỹ - Hàn thách thức khi tập trận chung

16/01/2015 15:03 GMT+7

(TNO) Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc khẳng định việc Mỹ - Hàn tập trận chung là 'gợi mở thách thức' và có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ hai.

(TNO) Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc khẳng định việc Mỹ - Hàn tập trận chung là 'gợi mở thách thức' và có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ hai, theo Reuters.

Đại sứ Triều Tiên: ‘Mỹ-Hàn tập trận chung gợi mở thách thức’Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc So Se-pyong - Ảnh: Reuters
Đại sứ CHDCND Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc, ông So Se-pyong ngày 15.1 cho biết cuộc tập trận quân sự chung giữa Mỹ và Hàn Quốc trong tuần này là một “gợi mở thách thức” đối với đề nghị của Bình Nhưỡng, nhằm giảm bớt căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.
“Việc Mỹ và Hàn Quốc vẫn tổ chức các cuộc diễn tập trên biển là một sự 'gợi mở thách thức', buộc Triều Tiên phải phản ứng lại để loại bỏ các mối nguy hiểm của chiến tranh, và cũng để giảm bớt sự căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên”, Reuters dẫn lời ông So Se-pyong.
Đại sứ Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc cũng cảnh báo về một cuộc chiến tranh mới, cuộc chiến tranh Triều Tiên thứ hai.
Trước đó, ngày 10.1, Triều Tiên đã đưa ra đề xuất với Mỹ rằng Bình Nhưỡng sẽ tạm dừng việc thử hạt nhân của mình nếu Mỹ đồng ý hủy bỏ cuộc tập trận quân sự thường niên với Hàn Quốc. Sau đó, Triều Tiên còn đề nghị đối thoại trực tiếp với Mỹ để mở đường cho tiến trình hòa bình tại bán đảo Triều Tiên.
Tuy nhiên, phía Mỹ đã bác bỏ đề nghị này. Trong ngày 15.1, phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf khẳng định quan điểm của Mỹ trước đề xuất của Triều Tiên là không thay đổi và việc Triều Tiên tiếp tục các vụ thử hạt nhân có thể vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.