Đại sứ Mỹ bị tấn công bằng dao đã xuất viện

10/03/2015 15:31 GMT+7

(TNO) Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert đã xuất viện hôm nay 10.3, 5 ngày sau khi bị tấn công bằng dao và phải khâu tới 80 mũi .

(TNO) Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Mark Lippert đã xuất viện vào hôm nay 10.3, 5 ngày sau khi bị tấn công bằng dao và phải khâu tới 80 mũi, theo Channel News Asia.

Đại sứ Mark Lippert đầm đìa máu sau khi bị tấn công bằng dao - Ảnh: Reuters
Mark Lippert bị đâm khá sâu trên mặt và cổ tay khi đang trên đường đến tham dự một buổi diễn thuyết ở Seoul hôm 5.3. Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Kim Ki-jong, người từng có tiền án tù treo vì ném miếng bê tông vào đại sứ Nhật Bản hồi năm 2010.
Yonhap cho biết, đây là lần đầu tiên một đại sứ Mỹ bị tấn công ở Hàn Quốc. Nhà chức trách Hàn Quốc tiết lộ, khi bị giải lên xe cảnh sát, nghi phạm Kim la hét phản đối cuộc tập trận thường niên "Giải pháp then chốt và đại bàng non" của liên quân Mỹ-Hàn, đã diễn ra từ ngày 2.3.
 
Cảnh sát khống chế nghi phạm Kim Ki-jong - Ảnh: Reuters
“Tôi cảm thấy khá tốt. Sứ mệnh của chúng tôi là luôn cởi mở và thân thiện, và điều đó sẽ không thay đổi”, Lippert phát biểu tại một hội nghị truyền thông. Ông cũng từ chối bình luận về việc bố trí lại lực lượng an ninh cho mình. Ông hy vọng sớm bình phục hoàn toàn để quay lại làm việc.
 
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đến thăm đại sứ Mỹ Mark Lippert tại bệnh viện nơi ông chữa trị - Ảnh: Reuters
Chính phủ Hàn Quốc cũng đã yêu cầu tăng cường an ninh cho các cơ quan ngoại giao, trong đó có đại sứ quán Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.